Tìm hiểu sơ đồ chiến thuật 4 – 2 – 2 – 2 trong FIFA Online 4

Thứ Năm, ngày 18/04/2019 - 12:56
5 /5 của 1 đánh giá

Sơ đồ chiến thuật 4 – 2 – 2 – 2 là sơ đồ được khá nhiều huấn luyện viên FO4 sử dụng. Những điều chỉnh hợp lý sẽ giúp sơ đồ này phát huy tác dụng, tỏ rõ hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục:

1. Tiền vệ phòng ngự – vị trí quan trọng bậc nhất trong sơ đồ 4 – 2 – 2 – 2

Hai tiền vệ phòng ngự CDM đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sơ đồ 4 – 2 – 2 – 2. Ngoài việc là chốt chặn an toàn trước “bộ tứ vệ”, bộ đôi tiền vệ phòng ngự còn phải phối phối, cầm nhịp và phát động tấn công hiệu quả. Chính vì thế, bạn nên sở hữu cho mình các tiền vệ trung tâm cực kỳ ấn tượng. Một người có thể hình thể lực lý tưởng, khả năng tì đè, đánh chặn tốt kết hợp với một tiền vệ sở hữu nhãn quan chiến thuật sắc bén, kỹ thuật lắt léo để phát động tấn công.

Ngoài ra, cả 2 CDM cần phải có khả năng sút xa, chuyền dài tốt giúp tuyến giữa của bạn trở nên thanh thoát hơn. Một số cặp tiền vệ trung tâm mà bạn có thể sử dụng trong có thể kể đến như – Modric, Matic – Modric, Kante – Pogba, Matic – hay Pogba – Vieira,…

Xem thêm: 

2. Vị trí tiền vệ tấn công

Sau tiền vệ phòng ngự, bộ đôi tiền vệ tấn công cũng đóng vai trò khá quan trọng trong đội hình 4 – 2 – 2 – 2. Tùy theo cách lựa chọn, bạn có thể sử dụng 2 tiền vệ tấn công thường xuyên bó vào trong (LAM, RAM) hay 2 tiền vệ có xu hướng tấn công ở hành lang cánh (LM, RM).

Chiến thuật 4 – 2 – 2 – 2 được khá nhiều người chơi FIFA Online 4 sử dụng.

Nếu sở hữu cặp tiền vệ tấn công RAM/LAM đẳng cấp thì bạn có thể vừa tấn công trung lộ, vừa tấn công biên một cách dễ dàng. Đây chính là mấu chốt trong sơ đồ chiến thuật 4 – 2 – 2 – 2, người chơi có thể sử dụng các tiền vệ tấn công có kỹ thuật cá nhân và tốc độ tốt, từ đó đa dạng hơn trong lối chơi của mình.

Những bộ đôi tiền vệ tấn công đẳng cấp mà bạn có thể sở hữu là Coutinho – Ronaldinho, – Alli, Hazard – Willian,…

Xem thêm: 

3. Cách triển khai sơ đồ chiến thuật 4 – 2 – 2 – 2

Để triển khai sơ đồ chiến thuật 4 – 2 – 2 – 2 hiệu quả, bạn nên bình tĩnh tận dụng tốc độ của các cầu thủ. Lối chơi của toàn đội xoay quanh 2 tiền vệ phòng ngự, bạn cần bình tĩnh để phát động tấn công và lui về phòng ngự một cách nhịp nhàng.

Các cầu thủ tấn công luôn ở trong tình trạng “sẵn sàng”, di chuyển và chạy chỗ nhịp nhàng để nhận bóng từ tuyến dưới. Ở vị trí tiền đạo, bạn nên sử dụng tiền đạo cắm sở hữu thể hình, chiều cao lý tưởng, không chiến tốt kết hợp với tiền đạo lùi có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, và dứt điểm tốt như Rô béo – Ronaldo, Rô béo – , Mbappe – Cavani, Neymar – Mbappe,… Nhìn chung, người chơi cần phải bình tĩnh để quan sát và sử dụng chiến thuật sao cho hợp lý.

Xem thêm: 

4. Triển khai chiến thuật hợp lý

Triển khai đội hình 4 – 2 – 2 – 2 FO4.

Người chơi FIFA Online 4 nên triển khai chiến thuật dựa vào tốc độ thần thánh của các cầu thủ. Chưa dừng lại ở đó, bạn nên chọn lối chơi tự do để phát huy sức mạnh của sơ đồ chiến thuật 4 – 2 – 2 – 2. Đối thủ cũng sẽ rất khó để bắt bài lối chơi của bạn.

Ở mặt trận tấn công, người chơi nên thiết lập “tổ chức” để triển khai thế trận tấn công. Ở mặt trận phòng thủ, bạn nên để cự ly đội hình ở mức trung bình, không nên gây quá nhiều áp lực, điều này sẽ khiến không gian trung tâm và phía sau tạo nhiều khoảng trống để đối phương khai thác.

Xem thêm: 

Hữu Thịnh

Bình luận bài viết

Bastian Schweinsteiger TC trong FIFA Online 4: Chiến binh Đức

14-06-2022

Schweinsteiger mùa TC miêu tả thời kỳ đỉnh cao của anh trong màu áo Bayern Munich giành chức vô địch Champions League năm 2013. Kính mời quý độc giả cùng bongda365.com tìm hiểu kỹ lưỡng anh chàng này ở bài viết dưới đây.

Patrick Kluivert TC trong FIFA Online 4: Động cơ Hà Lan

14-06-2022

Kluivert TC trong FIFA Online 4 là một trong những tiền đạo đẳng cấp được nhiều người chơi tin dùng. Kính mời quý độc giả cùng cây viết báo bóng đá 365 điểm qua chỉ số sức mạnh của chàng cầu thủ từng là huyền thoại của Ajax lẫn đội tuyển Hà Lan này.