“Thánh” Karius lại mắc lỗi nghiêm trọng trong trận đấu của Besiktas

Thứ Bảy, ngày 01/12/2018 - 09:56
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ thành thuộc biên chế Liverpool tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại trong màu áo Besiktas trong trận đấu trước Sarpsborg hôm 30/11.

Tham khảo thêm:

Đã hơn nửa năm sau màn trình diễn thảm họa trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2018, Loris Karius có vẻ vẫn chưa có được phong độ ổn định dù đã được đem cho mượn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Thủ thành người Đức lại vừa mắc những sai lầm nghiêm trọng khiến đội nhà suýt thua trong một trận đấu quan trọng thuộc khuôn khổ UEFA Europa League.

Màn trình diễn đáng quên của Karius đến ngay khi tiếng còi khai cuộc vừa cất lên. Khi các cổ động viên còn chưa kịp ngồi ấm chỗ, đội chủ nhà Sarpsborg đã có đợt lên bóng nguy hiểm khi tiền vệ Rashad Muhammed có pha bứt tốc và nhận bóng trống trải ở khoảng cách khoảng 30m trước khung thành Besiktas.

Tuy bóng còn cách rất xa, Karius đã vội lao ra khỏi vòng cấm hòng phá bóng trong chân đối phương. Nhưng rốt cuộc, pha vào bóng của anh bị lỡ trớn và thiếu chính xác, tạo cơ hội cho tiền vệ 25 tuổi có pha vảy bóng nhẹ để vượt qua và thoải mái đưa bóng vào khung thành trống khi trận đấu mới trôi qua chưa đầy 50 giây.

Đó mới chỉ là khởi đầu cho quãng thời gian tồi tệ của thủ môn sinh năm 1993. Chỉ hơn 4 phút sau, anh lại có pha chọn vị trí không tốt và phải chôn chân đứng nhìn cú sút từ hơn 40m của Tobias Heintz bay vào lưới, giúp Sarpsborg vươn lên dẫn 2-0.

Đây không phải những sai lầm duy nhất của Karius trong màu áo Besiktas khi ở trận ra mắt đội bóng, anh cũng đã từng mắc lỗi ra vào khiến đội nhà đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng. Sau đó, cựu thủ môn Liverpool còn có pha bắt bóng bổng nghiệp dư khiến bóng bay vào lưới, khiến đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ thất bại 0-2 trước Malmo của Thụy Điển.

May mắn cho thủ thành người Đức, lần này, đội chủ sân Vodafone Arena đã chiến đấu kiên cường và lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Tuy nhiên đây chắc chắn là trải nghiệm đáng buồn đối với người từng được thi đấu tại trận chung kết Champions League khi anh cũng có rất nhiều pha xử lý ngớ ngẩn trong trận.

Từng là tâm điểm trong thất bại đáng tiếc của Liverpool tại sân chơi châu Âu, Karius tỏ ra đã chịu quá nhiều sức ép tâm lý để rồi tụt dốc không phanh trong thời gian qua. Hiện tương lai của thủ thành 25 tuổi vẫn còn là bất định khi đội chủ sân Anfield đã tìm được người thay thế đẳng cấp Alisson Becker còn đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ không có ý định gắn bó lâu dài với người đang có phong độ tệ hại như anh.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.