Sự hủy diệt của lối đá tấn công của sơ đồ 4 – 3 – 3 trong FIFA Online 4

Thứ Ba, ngày 16/04/2019 - 16:12
5 /5 của 1 đánh giá

Sơ đồ chiến thuật 4 – 3 – 3 là sơ đồ tấn công tổng lực, được rất nhiều người chơi sử dụng trong FIFA Online 4. Kính mời quý độc giả cùng bóng đá 365 phân tích kỹ lưỡng ở bài viết dưới đây.

Tin cùng chuyên mục: 

Trong giai đoạn đỉnh cao, 4 – 3 – 3 là sơ đồ được khá nhiều đội bóng sử dụng, trong đó có câu lạc bộ Barca. Trong giai đoạn từ năm 2008 đến 2012, Barca dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Pep Guardiola từng khiến cả thế giới khiếp sợ với sơ đồ 4 – 3 – 3 cùng lối chơi Tiki Taka đẹp mắt. Sự đồng đều trong cả 3 tuyến giúp sơ đồ 4 – 3 – 3 dễ dàng triển khai tấn công lẫn phòng ngự.

Huấn luyện viên Pep Guardiola từng thành công nhờ sơ đồ 4 – 3 – 3.

Nhìn chung, sơ đồ 4 – 3 – 3 là một sơ đồ chiến thuật thú vị, tấn công đẹp mắt biến ảo khôn lường. Trong FO4, lối chơi này được khá nhiều người sử dụng bởi những hiệu quả đậm nét mà nó mang lại.

Chọn cầu thủ cho sơ đồ 4 – 3 – 3 FO4

GK: Đây là một vị trí khá đơn điệu trong . Các bạn có thể sử dụng bất kỳ thủ môn nào trong đội hình của mình như Courtois, P. Cech, Neuer hay De Gea,…

LB/RB: Các hậu vệ cánh trong sơ đồ 4 – 3 – 3 không những phải phòng ngự giỏi mà còn phải sở hữu khả năng tấn công điêu luyện, thường xuyên dâng cao, leo biên tấn công hỗ trợ tuyến trên. Chính vì thế, những cái tên được chọn phải có thể lực tốt, công thủ toàn diện không biết mệt mỏi. Các hậu vệ cánh phù hợp với sơ đồ này có thể kể đến như Toby Alderweireld, David Alaba, Sergio Ramos, Filipe Luis, Jordi Alba, Joshua Kimmich, Cafu, Dani Alves, Marcelo hay Roberto Carlos,…

CB: Trong sơ đồ 4 – 3 – 3, ngoài khả năng phòng ngự siêu hạng thì các trung vệ cần phải biết giữ vị trí, bọc lót hỗ trợ và sở hữu kỹ năng không chiến ấn tượng. Những Pique, Ramos, Bonucci, Chiellini, Godin, Ferdinand, Campbell, Pepe, Varane,… đều phù hợp với lối chơi này.

CDM: Vị trí tiền vệ phòng ngự được xem là “nhạc trưởng” nơi tuyến giữa trong sơ đồ 4 – 3 – 3. Thi đấu ở vị trí này, người chơi nên sử dụng mẫu tiền vệ to con, có khả năng tì đè, phòng ngự tốt để chống phản công nhanh như Vieira NHD, Pogba GR,…

LCM/RCM: Hai cầu thủ thi đấu ở vị trí này phải có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng kiểm soát bóng và điều phối trận đấu tốt và thường xuyên tung ra những đường kiến tạo “sắc bén”, khiến hàng ngự đối phương chao đảo. Những cái tên mà người chơi có thể tham khảo là Gullit NHD, Isco TB, Kante TOTY/TB, Pogba các mùa, De Bruyne TOTY hay Luka Modric TOTY,…

Đội hình chiến thuật 4 – 3 – 3 khá phổ biến trong FO4.

LF/RF: Các cầu thủ thi đấu ở vị trí này không cần quá to con nhưng phải sở hữu tốc độ, kỹ thuật cá nhân tốt. Chưa dừng lại ở đó, vị tí LF và RF phải phối hợp nhuần nhuyễn với các đồng đội, đặc biệt là trung phong cắm. Người chơi FO4 nên sử dụng những mẫu cầu thủ như Mbappe TB, Bale TB, Salah TB, Henry NHD, Hazard TB, Ronaldonho NHD, Messi TOTY hay CR7 TOTY,… để thi đấu ở các vị trí này.

ST: Nhìn chung, tiền đạo cắm trong sơ đồ 4 – 3 – 3 phải là cây săn bàn đích thực, sở hữu thể hình thể lực và khả năng dứt điểm lý tưởng. Những cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí trung phong cắm là H.Kane TB, Rô béo NHD, CR7 TB hay Suarez TB.

Xem thêm: 

Thi triển lối chơi của sơ đồ 4 – 3 – 3 FIFA Online 4

Có khá nhiều cách để thi triển lối chơi với sơ đồ 4 – 3 – 3 FO4 nhưng thích hợp nhất có thể kể đến là tiki taka với đặc trưng đan bật bóng ngắn nhuần nhuyễn. Bạn hoàn toàn có thể chiếm lĩnh tuyến giữa khi sở hữu các tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Chưa hết, những đường chuyền, phối hợp 1 – 2 nơi tuyến giữa có thể giúp kéo dãn hàng phòng ngự đối phương, từ đó mở biên cho các tiền đạo lệch cánh có cơ hội dứt điểm.

Tất nhiên, nhiệm vụ ghi bàn ở sơ đồ chiến thuật 4 – 3 – 3 sẽ ưu tiên cho 3 tiền đạo thi đấu cao nhất trên hàng công. Ngoài ra, hai hậu vệ cánh cần tích cực dâng cao tấn công để hỗ trợ tuyến trên khi đối phương chủ động phòng ngự. Bạn có thể tận dụng kỹ thuật của 2 tiền đạo cánh để rê bóng và cứa lòng ZD đẳng cấp.

Chính là đội hình tấn công nên 4 – 3 – 3 cũng gặp khá nhiều sơ hở khi đội hình dâng quá cao. Bạn không nên để 2 trung vệ nếu không muốn hàng phòng ngự gặp nguy hiểm. Với sơ đồ này, bạn cũng có thể sử dụng lối chơi tạt cánh đánh đầu dựa vào sự dâng cao của các hậu vệ biên. Tuy nhiên, Taca Dada chắc chắn sẽ không hiệu quả bằng tiki taka nếu sử dụng sơ đồ 4 – 3 – 3.

Hữu Thịnh

 

Bình luận bài viết

Bastian Schweinsteiger TC trong FIFA Online 4: Chiến binh Đức

14-06-2022

Schweinsteiger mùa TC miêu tả thời kỳ đỉnh cao của anh trong màu áo Bayern Munich giành chức vô địch Champions League năm 2013. Kính mời quý độc giả cùng bongda365.com tìm hiểu kỹ lưỡng anh chàng này ở bài viết dưới đây.

Patrick Kluivert TC trong FIFA Online 4: Động cơ Hà Lan

14-06-2022

Kluivert TC trong FIFA Online 4 là một trong những tiền đạo đẳng cấp được nhiều người chơi tin dùng. Kính mời quý độc giả cùng cây viết báo bóng đá 365 điểm qua chỉ số sức mạnh của chàng cầu thủ từng là huyền thoại của Ajax lẫn đội tuyển Hà Lan này.