Video: Các cầu thủ nữ ẩu đả như phim hành động tại bán kết giải Vô địch Quốc gia

Thứ Bảy, ngày 13/10/2018 - 07:04
5 /5 của 1 đánh giá

Trận bán kết 2 giải Vô địch Quốc gia nữ 2018 đã kết thúc một cách xấu xí khi cầu thủ cả 2 đội lao vào nhau ẩu đả chẳng khác nào đang đóng một bộ phim hành động trên sân Thống Nhất.

Tham khảo thêm:

Bóng đá Việt Nam đang ngày càng phát triển và ghi dấu ấn trên trường quốc tế. Song ở đâu đó những hình ảnh tiêu cực, xấu xí đã làm ảnh hưởng lớn đến bóng đá nước nhà.

Và một trong những hình ảnh xấu xí nhất trong năm 2018 của bóng đá nội chính là cảnh các cầu thủ của 2 đội Than Khoáng Sản Việt Nam và TPHCM lao vào nhau ẩu đả chẳng khác nào đang đóng một bộ phim hành động.

Màn ẩu đả như phim hành động của cầu thủ nữ 2 đội

Điều đáng nói đây lại là các cầu thủ nữ và họ đang thi đấu trong một trận bán kết giải Vô địch Quốc gia chứ không phải một giải đấu nghiệp dư nào khác.

Tình huống bắt đầu từ phút bù giờ cuối cùng, khi TP HCM dẫn 2-0 và kéo dài thời gian bằng cách đưa bóng về khu phạt góc của Than Khoáng Sản. Khi bóng bật ra và tìm đến vị trí của hậu vệ Trương Thị Phụng bên phía TPHCM, và tiền đạo đối phương là Nguyễn Thị Vạn đã vào bóng từ phía sau để cố lấy được bóng.

Trọng tài đã cho TPHCM hưởng lợi thế trong pha bóng đó nhưng tình huống phạm lỗi của Nguyễn Thị Vạn đã khiến cho Trương Thị Phụng nóng máu và đuổi theo để trả đũa.

Lúc này tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài đã vang lên nhưng cũng là lúc màn ẩu đả như trong một bộ phim hành động của cầu thủ nữ 2 đội bắt đầu.

Cả 2 bên lao vào đấm, đánh, dựt tóc, bóp cổ, giẫm đạp, dồn nhau khắp sân, thậm chí các cầu thủ dự bị vào can không được cũng tham gia trực tiếp vào màn ẩu đả.

Cảm giác như cầu thủ của 2 đội đang có những màn thanh toán, trả thù của dân xã hội khi ẩu đả quyết liệt chứ không đơn thuần chỉ là xô xát, cãi vã thông thường.

Một khung cảnh hỗn loạn đã diễn ra trên sân vận động Thống Nhất mà không có lực lượng nào có thể giải quyết được.

au da bong da nu
Hình ảnh xấu xí trên sân Thống Nhất tối qua

Sau vài phút khi ban huấn luyện cũng như lực lượng bảo an phải rất nỗ lực mới có thể tách đám đông tham gia vụ ẩu đả. Nhưng kể cả thế thì 2 bên vẫn hậm hực và dành cho nhau những lời qua tiếng lại vô cùng tục tĩu. Đây là một hành động quá phi thể thao và đáng buồn hơn nó lại diễn ra ở bóng đá nữ.

Đoạn video clip ghi lại vụ ẩu đả trên đã được lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội, thậm chí là cả những trang thể thao nước ngoài cũng đã đưa tin. Chắc chắn nó sẽ làm xấu đi hình ảnh bóng đá nước nhà trong mắt người hâm mộ cũng như bạn bè quốc tế.

Có lẽ lúc này sự nhắc nhở từ ban kỉ luật của VFF là không đủ. Cần phải có án phạt thật nặng để răn đe và ngăn chặn những hình ảnh xấu xí này không còn tồn tại trong nền bóng đá nước nhà.

Khánh Linh

Bình luận bài viết