Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam – Iran: Đã đến lúc nhuệ binh trở lại

Thứ Bảy, ngày 12/01/2019 - 15:41
5/5 của 1 đánh giá

Sau màn trình diễn thiếu thuyết phục trong trận ra quân, có lẽ Hồng Duy và Xuân Trường sẽ phải trả lại vị trí cho Văn Hậu và Huy Hùng trong cuộc đối đầu khó khăn với Iran.

Tham khảo thêm:

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu hay trước Iraq. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã chơi ngang ngửa với đối thủ, thậm chí là dẫn bàn trước 2 lần nhưng rồi những sai lầm đã khiến chúng ta không thể giành điểm.

Và không khó để nhận ra những sai lầm ấy lại đến từ 2 sự thay đổi trong đội hình của đội tuyển Việt Nam, đó chính là Và Hồng Duy.

Trong trận đấu ra quân  với đội tuyển Iraq, ông thầy người Hàn đã gây nên bất ngờ khi quyết định cất Văn Hậu và Huy Hùng trên băng ghế dự bị để thay bằng Hồng Duy và Xuân Trường trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên 2 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã không thể hiện được nhiều.

Xuân Trường đã không thể hiện được nhiều trong trận ra quân

Trong 65 phút có mặt trên sân ở trận gặp Iraq, Xuân Trường thực hiện 32 đường chuyền, với tỷ lệ thành công chưa đến 60%.

Tuy nhiên tiền vệ mang áo số 6 đã làm mất bóng tới 15 lần, một con số đáng báo động. Và việc mất giữa đã khiến Việt Nam gặp vô vàn khó khăn. Đối thủ đã khoét rất nhiều vào vị trí này và khiến hàng thủ phải chịu một sức ép kinh khủng.

Có thể thấy sau khi Xuân Trường ra sân và Huy Hùng vào sân thì tình thế đã khác. Chúng ta cầm bóng chắc hơn, triển khai mạch lạc hơn và hàng thủ cũng được giảm tải.

Huy Hùng, Văn Hậu nhiều khả năng sẽ trở lại trong trận đấu với Iran

Trong khi đó Hồng Duy, người được lựa chọn để thay thế cho đã thiếu đi sức bền cần thiết. Trong hiệp 2, Hồng Duy tỏ ra đuối sức và luôn thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi.

Và điều đó đã khiến đội tuyển Việt Nam buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên Duy Pinky lại lo quá hóa thừa, phạm lỗi trong một tình huống không cần thiết ở cuối trận.

Đó là tình huống cầu thủ đội bạn có bóng nhưng vẫn còn rất đông các đồng đội của Hồng Duy ở bên trong nhưng anh đã kéo áo cầu thủ đội bạn và khiến Việt Nam phải chịu một quả phạt ở vị trí rất nguy hiểm.

Tình huống đó đã dẫn đến bàn thua vào phút thi đấu chính thức cuối cùng và khiến Việt Nam đánh rơi điểm đầy đáng tiếc. Có lẽ trong cuộc chiến sinh tử với Iran. Hồng Duy sẽ phải trả lại vị trí cho Văn Hậu.

Với tính chất một trận đấu rất quan trọng quyết định tấm vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam, nhiều khả năng sẽ có phương án an toàn và trả lại vị trí cho Văn Hậu và Huy Hùng.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?