Cầu thủ Trung Quốc tiết lộ hình phạt “khó đỡ” sau mỗi thất bại tại VCK U23 châu Á

Thứ Hai, ngày 20/01/2020 - 10:57
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan, Huang Zhengyu đã tiết lộ hình phạt “khó đỡ” mà anh và cách đồng đội phải nhận sau mỗi trận thua.

Trung Quốc đã có một VCK U23 châu Á cực kỳ đáng quên trên đất Thái Lan. Đoàn quân của HLV Hao Wei là đội duy nhất toàn thua và không ghi được bàn thắng nào trong suốt giải đấu.

Mới đây Huang Zhengyu đã tiết lộ cảm xúc của toàn đội sau khi bị loại chóng vánh khỏi VCK U23 châu Á:

Huang Zhengyu khóc nức nở sau trận thua của U23 Trung Quốc

“Trước khi bị thủng lưới, chúng tôi đã có cơ hội để ghi bàn. Vào lúc trọng tài cho đội bạn hưởng 11m, tôi đã suy sụp. Toàn đội đã thua ở hai trận đấu và muốn gỡ lại thể diện”, cầu thủ sinh năm 1997 chia sẻ.

“Chúng tôi muốn thi đấu tốt nhưng rồi kết quả lại như vậy. Iran thành công ở quả đá phút 87 để rồi có được thắng lợi sau cùng”.

Tiết lộ về chuyện hậu trường, trung vệ 22 tuổi thừa nhận toàn đội đã gặp phải vô vàn áp lực từ trước giải đấu. Càng vào sâu, áp lực này càng dữ dội hơn. Và theo Zhengyu, ông Hao Wei đã có cách khá đặc biệt giúp các cầu thủ duy trì sự tập trung:

“Sau mỗi trận, các cầu thủ phải viết tay một bản dài 2.000 đến 3.000 thuật lại cuộc đối đầu và nộp lại cho thành viên trong ban huấn luyện. Toàn đội mới hoàn thành xong 2 bản.”

“Toàn đội mới hoàn thành xong 2 bản. Còn bản tường trình về trận đấu cuối thì phải nộp trước Tết Nguyên đán”, Sohu thuật lại lời Zhengyu.

Và đương nhiên như chúng ta đã biết kết quả của U23 Trung Quốc đã không được như mong đợi. Phương pháp như như “luyện thi đại học” này của ông Hao Wei đã không phát huy tác dụng.

Hình phạt “khó đỡ” của HLV trưởng dành cho các cầu thủ U23 Trung Quốc

Nhiều fan hâm mộ cho rằng những người phải viết bản tường trình chính là những quan chức trong Liên đoàn bóng đá Trung Quốc chứ không phải các cầu thủ.

Huang Zhengyu là một trong những thành viên nòng cốt của U23 Trung Quốc. Anh được gọi lên đội tuyển trẻ nước này từ năm 2017. Trước khi được điền tên tham dự U23 châu Á 2020, tiền vệ sinh năm 1997 đã góp mặt ở mọi chuyến tập huấn lớn nhỏ cùng đội dự tuyển tại Hà Bắc, Thượng Hải, Trùng Khánh, Quảng Châu cho đến Hải Khẩu…

Phong Trần

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.