Griezmann tỏa sáng, Pháp lội ngược dòng đánh bại những cỗ xe tăng Đức

Thứ Tư, ngày 17/10/2018 - 05:55
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Đức tiếp tục phải đón nhận thêm thất bại sau trận thua 1-2 trước ĐT Pháp dù chính họ là những người vươn lên dẫn trước từ rất sớm.

Xem thêm:

PHÁP 2-1 ĐỨC

Ghi bàn:

Pháp: Griezmann (62′), (80′ – penalty)

Đức: Kroos (14′ – penalty)

Thất bại muối mặt trước Hà Lan vài ngày trước khiến ĐT Đức thất thế hoàn toàn trong cuộc đua tại bảng A1 UEFA Nations League. Chính vì vậy, thầy trò HLV Joachim Low nhập cuộc với một tinh thần quyết tâm vô cùng lớn. Sự có mặt của Sane trong đội hình đã giúp lối chơi của Die Manschaft trở nên vô cùng biến hóa.

Kroos
Kroos đưa ĐT Đức vươn lên dẫn trước từ khá sớm

Những sự nỗ lực của tiền vệ Man City đã được đền đáp bằng tình huống căng ngang đưa bóng bóng chạm tay của Kimpembe bên phía đội chủ nhà Pháp và giúp Đức được hưởng một tình huống phạt đền. Trong màn đối đầu cân não với thủ môn Lloris, Kroos đã có cú dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho Cỗ xe tăng ở phút thứ 14.

Bản thắng đá giúp ĐT Đức có một tâm lý thoải mái hơn. Hàng phòng ngự của họ đã có màn thể hiện khác hẳn so với trận gặp Hà Lan. Sự chặt chẽ của những Ginter, Sule hay Hummels đã giúp đội bóng áo trắng giữ vững tỉ số trước khi hiệp 1 kết thúc.

Griezmann
Griezmann đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Les Bleus

Mặc dù vậy, hàng thủ của Die Manschaft lại không duy trì được trạng thái tập trung sau khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Và với sức ép ngày một lớn của mình, đội bóng áo lam đã có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 62.  Lucas Hernandez băng xuống bên cánh trái và căng ngang vào trong. Không phải Giroud, Griezmann mới là người tung ra cú đánh đầu chớp nhoáng không cho Neuer một chút cơ hội để cản phá.

Có được bàn thắng gỡ hòa, ĐT Pháp dồn lên tấn công để quyết tâm có được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà. Và sau những pha dồn ép liên tục lên khung thành của Manuel Neuer, Blaise Matuidi đã bị Mats Hummels phạm lỗi trong vòng cấm ở phút thứ 80. 

Griezmann
Ngôi sao Atletico Madrid hoàn tất cú đúp ở những phút cuối

Trên chấm 11 mét, vẫn là Antoinne Griezmann dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 2-1 cho Les Bleus và hoàn tất một cú đúp cho riêng mình. Trận thua này khiến Đức đứng trước nguy cơ rớt xuống Nhóm B khi chỉ có 1 điểm sau 3 trận.

Đội hình thi đấu:

Pháp: Lloris, Lucas, Kimpembe, Varane, Pavard, Kante (N’Zonzi – 90+4′), Pogba, Matuidi, Griezmann (NDombele – 90+1′), Mbappe (Dembele – 86′), Giroud

Đức: Neuer, Ginter (Brand – 83′), Sule, Hummels, Schulz, Sane (Draxler – 75′), Kroos, Kimmich, Kehrer, Werner, Gnabry (Muller – 88′)

Gia Long

Bình luận bài viết