Kết quả vòng 1 Nations League: Hà Lan thắng nhọc, Italia thoát thua

Thứ Bảy, ngày 05/09/2020 - 06:28
2.9 /5 của 3 đánh giá

Các “ông lớn” ra sân ở lượt trận UEFA Nations League 2020 rạng sáng nay đều thi đấu khá chật vật và có kết quả không như mong muốn.

HÀ LAN 1 – 0 BA LAN

Ghi bàn: Bergwijn (61’)

Đương kim Á quân ĐT Hà Lan khởi đầu UEFA Nations League bằng cuộc tiếp đón Ba Lan ở lượt trận đầu tiên bảng A. Với đội hình gồm nhiều ngôi sao, Cơn lốc màu da cam được dự đoán sẽ chơi bùng nổ ở trận đấu này.

Dẫu vậy, bất ngờ khi ĐT Ba Lan mới là bên nhập cuộc chủ động hơn ở những phút đầu tiên. Họ có cơ hội uy hiếp khung thành ở phút 12 sau tình huống ra chân bóng sạt cột dọc. ĐT Hà Lan có pha đáp trả với cú dứt điểm của Promes phút 20.

Bergwijn ghi bàn duy nhất giúp ĐT Hà Lan vượt qua Ba Lan

Thế trận giằng co được 2 đội thể hiện trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1. Trước khi hiệp đấu khép lại, Frenkie de Jong bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số khi có cú xoay người dứt điểm đẹp mắt, đánh bại thủ thành Szczesny, đáng tiếc bóng lại đập trung cột dọc.

Sang hiệp 2, Hà Lan gia tăng sức ép tấn công. Các học trò của HLV Ronald Koeman liên tục đặt cầu môn đối phương trong trạng thái nguy hiểm. Đến phút 61, từ pha bấm bóng của De Jong, Depay đánh đầu căng ngang thuận lợi để Bergwijn dễ dàng đệm bóng mở tỉ số.

Có bàn dẫn, Cơn lốc da cam chủ động giảm nhịp độ trận đấu, trong khi đó, ĐT Ba Lan không còn thể hiện lối chơi tốc độ như hiệp 1. Tỉ số 1-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. ĐT Hà Lan giành thắng lợi tối thiểu để vươn lên dẫn đầu bảng A.

ITALIA 1 – 1 BOSNIA & HERZEGOVINA

Ghi bàn:

Italia: Sensi (67’)

Bosnia & Herzegovina: Dzeko (57’)

Chạm trán đối thủ bị đánhh giá yếu hơn Bosnia & Herzegovina sau chuỗi 11 trận thắng liên tiếp, ĐT Italia tự tin hướng tới 3 điểm trọn vẹn. Trong hiệp 1, các học trò của HLV Roberto Mancini liên tục tạo ra cơ hội ăn bàn, nhưng chưa thể 1 lần tận dụng. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0.

Sang hiệp 2, đội bóng xứ mỳ ống tiếp tục duy trì thế trận tấn công. Tuy nhiên, khi bàn thắng chưa tới thì lưới đã thủng. Phút 57, từ pha đá phạt góc phải, bóng đến chân Dzeko để chân sút của AS Roma đệm bóng chính xác hạ gục Donnaruma, đưa Bosnia & Herzegovina vươn lên dẫn trước.

Italia "chết hụt" trước Dzeko và các đồng đội

Nhận gáo nước lạnh, ĐT Italia vùng lên. 10 phút sau, nhà vô địch World Cup 2006 có bàn gỡ đầy may mắn, sau khi cú sút ngoài vòng cấm của Sensi đập chân 1 hậu vệ đội khách đổi hướng đi vào lưới.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực ép sân nhưng Italia vẫn không thể ghi bàn thứ 2, qua đó chấp nhận trận hòa 1-1 may mắn ở lượt trận đầu bảng A Nations League.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Hạ gục Hà Lan, Ronaldo và đồng đội vô địch Nations League

10-06-2019

Dù không ghi bàn trong trận chung kết Nations League tuy nhiên Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn đủ sức để hạ gục Hà Lan trong 90 phút thi đấu chính thức. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi nhờ công Goncalo Guedes ở phút 60, giúp Seleccao có lần thứ 2 liên tiếp vô địch châu Âu.