Vô địch Nations League cùng BĐN, Ronaldo tiệm cận Messi về số danh hiệu giành được

Thứ Hai, ngày 10/06/2019 - 14:48
5 /5 của 1 đánh giá

Với chức vô địch UEFA Nations League cùng đội tuyển BĐN, siêu sao Cristiano Ronaldo đã có danh hiệu thứ 31 trong sự nghiệp. Con số ấy giúp anh đang bám rất sát kì phùng địch thủ Lionel Messi về số chức vô địch giành được.

>> Tham khảo thêm:

Chiến thắng tối thiểu 1-0 của BĐN trước Hà Lan vào rạng sáng nay (10/6) giúp cho Ronaldo cùng các đồng đội trở thành đội đầu tiên vô địch Nations League. Kết quả ấy còn đưa CR7 thêm vào bộ sưu tập danh hiệu của mình chức vô địch thứ 31 trong sự nghiệp.

Con số nói trên có thể là mơ ước với nhiều cầu thủ nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Ronaldo san bằng số danh hiệu với kì phùng địch thủ Messi. Hiện tại, siêu sao người Argentina đang có cho bản thân 34 chức vô địch. Tuy nhiên, tất cả những lần mà M10 được tận hưởng cảm giác của ngôi vương đều là trong màu áo Barcelona.

Ronaldo Messi
Ronaldo có ít danh hiệu hơn so với Messi

Theo đó, anh có 3 FIFA Club World Cup, 4 Champions League, 3 siêu cúp châu Âu, 10 La Liga, 6 cúp nhà vua TBN và 8 siêu cúp TBN. Những gì mà Messi có được cùng đội tuyển Argentina là con số 0 tròn trình bất chấp việc anh đã cùng đội bóng xứ Tango đi tới 4 trận chung kết khác nhau song đều là người thất bại.

Trái với Messi, Ronaldo dù giành ít danh hiệu hơn song đã có 2 chức vô địch cùng bóng đá BĐN, bất chấp ở các trận chung kết, anh đều không ghi bàn, thậm chí là chơi không quá nổi bật. Siêu sao 34 tuổi sở hữu 31 chức vô địch cùng đội tuyển BĐN và 4 CLB khác nhau, trong đó nổi bật có 4 FIFA Club World Cup và 5 Champions League. Ngoài ra, anh còn sở hữu 3 chức vô địch ngoại hạng Anh và gần nhất là 2 danh hiệu tại Italia cùng Juventus.

Ronaldo Messi
Song anh vừa giành danh hiệu vua phá lưới Nations League

Với riêng cá nhân CR7, ngoài chức vô địch Nations League vào rạng sáng nay với BĐN thì anh còn sở hữu giải thưởng vua phá lưới giải đấu với 3 bàn thắng ghi trong trận bán kết với Thụy Sĩ. Trong khi ấy, Messi sẽ có cơ hội gần như là cuối cùng để vô địch cùng bóng đá Argentina khi tham dự Copa America sắp tới tại Brazil.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Hạ gục Hà Lan, Ronaldo và đồng đội vô địch Nations League

10-06-2019

Dù không ghi bàn trong trận chung kết Nations League tuy nhiên Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn đủ sức để hạ gục Hà Lan trong 90 phút thi đấu chính thức. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi nhờ công Goncalo Guedes ở phút 60, giúp Seleccao có lần thứ 2 liên tiếp vô địch châu Âu.