Thuyền trưởng Santos tiết lộ công thức bất ngờ giúp Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch

Thứ Hai, ngày 10/06/2019 - 15:11
3.8 /5 của 2 đánh giá

Sau khi lên ngôi tại UEFA Nations League, HLV Fernando Santos đã tiết lộ rằng việc phong tỏa thành công Frenkie de Jong chính là công thức chiến thắng của Bồ Đào Nha.

Tham khảo thêm:

Bồ Đào Nha đã vượt qua Hà Lan ở trận chung kết UEFA Nations League với một lối chơi cực kỳ khoa học và hợp lý. Seleccao gần như kiềm tỏa tuyến giữa của Oranje và không để cho các cầu thủ sáng tạo bên phía Hà Lan có được cơ hội để kiểm soát trận đấu như những gì họ làm với ĐT Anh.

De Jong gần như không có cơ hội tỏa sáng

Ngoài ra, sao trẻ Frenkie de Jong cũng gần như im tiếng trong suốt cả trận khi bị tuyến giữa của ĐT Bồ Đào Nha chăm sóc quá kỹ càng. Trong buổi phỏng vấn sau khi giành chức vô địch Nations League, HLV Fernando Santos của ĐT Bồ Đào Nha cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kìm hãm tân binh Barcelona này:

“De Jong chơi chếch về bên trái gần với Bruno Fernandes, còn De Roon gần với William Carvalho. Chúng tôi nhận thức được phẩm chất của những tiền vệ bên phía Hà Lan, nhất là De Jong, một cầu thủ sáng tạo tuyệt vời có tiềm năng lớn. Chúng tôi biết nếu kiềm chế sự tự do của cậu ấy, chúng tôi sẽ giành lợi thế”.

Bo Dao Nha Ronaldo
Thuyền trưởng của ĐT Bồ Đào Nha nhấn mạnh tầm quan trọng của De Jong

“Chỉ dẫn của tôi dành cho các cầu thủ là chơi bóng bất cứ khi nào có bóng và cân bằng phòng thủ bằng cách để mắt đến sự tự do của De Jong và Van Dijk. Đó là nguyên nhân khiến chúng tôi có được thế trận tốt trước ĐT Hà Lan”. HLV Fernando Santos tiết lộ.

Gia Long

Bình luận bài viết

Hạ gục Hà Lan, Ronaldo và đồng đội vô địch Nations League

10-06-2019

Dù không ghi bàn trong trận chung kết Nations League tuy nhiên Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn đủ sức để hạ gục Hà Lan trong 90 phút thi đấu chính thức. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi nhờ công Goncalo Guedes ở phút 60, giúp Seleccao có lần thứ 2 liên tiếp vô địch châu Âu.