Van Dijk nói gì sau khi để thua đội bóng của Ronaldo ở chung kết Nations League?

Thứ Hai, ngày 10/06/2019 - 06:59
5 /5 của 1 đánh giá

Phát biểu sau trận thua 0-1 trước ĐT Bồ Đào Nha, trung vệ Virgil van Dijk khẳng định bản thân anh cảm thấy hài lòng với những gì đã đạt được ở Nations League. Cầu thủ của Liverpool cũng cho rằng Hà Lan sẽ vượt xa hơn nữa trong tương lai.

Tham khảo thêm:

Bồ Đào Nha đã chính thức đăng quan tại UEFA Nations League và Seleccao cũng là đội đầu tiên vô địch giải đấu mới này. Ronaldo và các đồng đội đã có 2 lần liên tiếp đứng trên đỉnh châu Âu (trước đó là chức vô địch Euro 2016).

Bồ Đào Nha là nhà vô địch đầu tiên của Nations League

Tuy nhiên vẫn phải dành lời khen cho ĐT Hà Lan. Có mặt ở bảng đấu tử thần với Đức và Pháp, nhiều người không kỳ vọng Cơn lốc màu da cam sẽ lọt tới trận chung kết của giải đấu này. Không thể phủ nhận rằng ĐT Hà Lan đang có những cầu thủ trẻ tài năng, những cầu thủ đẳng cấp đang thi đấu tại những câu lạc bộ hàng đầu thế giới như Van Dijk, De Ligt, De Jong hay Depay.

Phát biếu sau trận đấu Van Dijk tin rằng đoàn quân của Koeman đã cho thấy được những dấu hiệu đáng khích lệ trước thềm Euro 2020.

“Trận thua này không phá hỏng đà phát triển của chúng tôi”, hậu vệ của Liverpool nói với NOS sau trận thua trước Bồ Đào Nha.

“Chúng tôi đang thực hiện các bước quan trọng và chúng tôi phải tiếp tục làm như vậy. Chúng tôi có thể tự hào về bản thân mình.”

Van Dijk vẫn tự hào với sự phát triển của Hà Lan dù để thua BĐN ở chung kết

Nói với Sky Sports, Van Dijk nói thêm: “Rõ ràng chúng tôi thất vọng vì chúng tôi đã không giành chiến thắng trong trận chung kết, nhưng chúng tôi cũng phải chúc mừng họ [Bồ Đào Nha]. Chúng tôi đã hơi xui xẻo hôm nay , hãy ngẩng cao đầu, có một kỳ nghỉ xứng đáng ngay bây giờ và sau đó đảm bảo rằng chúng tôi đã sẵn sàng cho vòng loại Euro 2020”

“Khi bắt đầu giải đấu, tôi không nghĩ ai sẽ tin chúng tôi nếu chúng tôi nói chúng tôi sẽ vào chung kết. Chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều, chúng tôi phải rất tự hào về bản thân.”

Phong Trần

Bình luận bài viết