HLV trưởng TP HCM 1: “Các cầu thủ còn trẻ, không kiềm chế được hành động của mình”

Thứ Bảy, ngày 13/10/2018 - 15:06
5 /5 của 1 đánh giá

Liên quan đến vụ ẩu đả trên sân Thống Nhất tại bán kết giải bóng đá nữ VĐQG 2018 giữa TP.HCM 1 và TKS.VN, mới đây HLV trưởng CLB TP.HCM 1 – Kim Chi đã có những phát biểu sau sự cố này.

Tham khảo thêm:

Theo đó, kết thúc trận bán kết giữa TP.HCM 1 và TKS.VN tại giải bóng đá nữ VĐQG 2018, các cầu thủ 2 đội bất ngờ lao vào đánh nhau, tạo nên một hình ảnh xấu xí của bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ dự bị không những không vào can mà còn tham gia trực tiếp vào màn ẩu đả. Trên khán đài, một số cổ động viên quá khích cũng lao xuống tham gia vụ ẩu đả.

bong da nu
Đáng buồn màn ẩu đả tối qua lại đến từ các cầu thủ nữ

Phải mất vài phút khi ban huấn luyện cũng như lực lượng an ninh rất nỗ lực mới có thể tách đám đông tham gia vụ ẩu đả. Đây là một hành động đáng lên án, hơn nữa lại xảy ra ở bóng đá nữ.

Mới đây, HLV Kim Chi của TP.HCM 1 đã có những trần tình về sự việc đáng buồn này: “Chúng tôi hoàn toàn bất ngờ với những diễn biến diễn ra ngay sau khi kết thúc trận đấu.

Có thể do tính chất quá quyết liệt của trận đấu giành vé vào chung kết, nên cầu thủ 2 đội căng thẳng và chơi quyết liệt trên mức cần thiết. Thực tế các cầu thủ trên sân đều còn rất trẻ nên có lẽ đã không kiềm chế được những hành động của mình, dẫn đến sự việc đáng tiếc trên”.

“Đến thời điểm này, tôi không đổ lỗi cho cầu thủ bên phía nào là tác nhân gây ra vụ việc, bởi khi cầu thủ của hai đội lao vào loạn đả nhau ngay trên sân đã là một hình ảnh rất xấu xí và không thể chấp nhận được.

Chắc chắn Ban tổ chức giải và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có những xem xét để xử lý vụ việc. Riêng ở góc độ đội nữ TP.HCM, chúng tôi cũng sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật thích đáng với cầu thủ của mình” HLV Kim Chi cho biết thêm.

HLV Kim Chi
HLV Kim Chi trần tình về sự viêc

Thông qua báo chí, thuyền trưởng của đội bóng mang tên Bác cũng gửi lời xin lỗi đến Ban tổ chức giải cũng như người hâm mộ bóng đá cả nước về vụ việc này.

Theo thông tin mới nhất, Ban tổ chức đang gấp rút tổng hợp hồ sơ bằng báo cáo, xem lại băng hình và tư liệu từ các phóng viên tác nghiệp trên sân để gửi về Ban kỷ luật. Cũng theo ông Nguyễn Hải Đường, Trưởng Ban kỷ luật cho biết:

“Ban kỷ luật sẽ xem xét để đưa ra các quyết định cụ thể khi nhận được hồ sơ của BTC. Rất có thể vào chiều nay (13/10) hoặc muộn nhất là vào ngày mai, án kỷ luật sẽ được ban bố để TP.HCM 1 chuẩn bị nhân sự cho trận chung kết, diễn ra vào lúc 16h00 chiều 15/10 trên sân Thống Nhất”.

Như vậy nếu án phạt được đưa ra, rất có thể HLV Kim Chi sẽ tổn thất lực lượng không nhỏ trước trận tranh ngôi vô địch với Phong Phú Hà Nam được diễn ra vào 16h00 ngày 15/10 tới đây.

Song Ngư

Bình luận bài viết