Phòng ngự dễ dàng hơn với sơ đồ chiến thuật 5 – 2 – 3

Thứ Ba, ngày 16/04/2019 - 09:39
5 /5 của 1 đánh giá

Sơ đồ 5 – 2 – 3 được xem là chiến thuật phòng ngự khá hiệu quả trong FIFA Online 4. Sau đây, bóng đá 365 xin chia sẻ tới quý độc giả những kinh nghiệm quý báu để vận hành. Nhìn chung, sơ đồ 5 – 2 – 3 khá giống với sơ đồ mà huấn luyện viên Park Hang Seo thường sử dụng cho U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục:

Vài nét về sơ đồ 5 – 2 – 3 trong FO4

Xét về mặt ưu điểm, sơ đồ 5 – 2 – 3 thiên về phòng thủ nên sẽ giúp người chơi cải thiện rất nhiều ở tuyến phòng ngự. Với 5 hậu vệ bọc lót và hỗ trợ với nhau khá tốt, bạn hoàn toàn yên tâm, không lo lắng khi đối phương tấn công. Ngoài ra, mỗi khi cần dựng “xe bus 2 tầng”, 2 tiền về trung tâm sẽ lui về hỗ trợ, tạo thành “bức tường thành” vững chãi với 7 cầu thủ phòng ngự, đối phương khó có thể tiếp cận.

Ngoài phòng ngự tốt, chiến thuật 5 – 2 – 3 còn sở hữu khả năng phản công vô cùng ấn tượng. Mỗi lúc cần chuyển trạng thái sang tấn công, hai hậu vệ biên sẽ dâng cao, kết hợp với hai tiền vệ trung tâm trở thành sơ đồ 3 – 4 – 3. Đây chính là lối chơi mà đội tuyển Việt Nam đã áp dụng để vô địch AFF Cup 2018 và lọt tới tứ kết Asian Cup 2019. “Đôi cánh” Trọng Hoàng và Văn Hậu lên công về thủ không biết mệt mỏi. Lúc tấn công, Hoàng và Hậu sẽ tích cực dâng cao thi đấu dưới vai trò là tiền vệ cánh. Lúc phòng ngự, hai cầu thủ này kết hợp cùng bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Tiến Dũng và Ngọc Hải tạo thành sơ đồ phòng ngự 5 hậu vệ.

Đội tuyển Việt Nam chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất tốt.

Tuy nhiên, không phải người chơi nào cũng có thể áp dụng thành thạo lối chơi này trong. Nếu vận hành lối chơi không hợp lý, người chơi sẽ rất khó để phản công, đội bóng luôn rơi vào trạng thái “tử thủ”, cầu thủ không dâng cao tấn công khi cần. Nhìn chung, dân chơi FO4 cần biết cách điều chỉnh chiến thuật để 2 hậu vệ cánh dâng cao, lùi sâu đúng lúc, đúng chỗ.

Xem thêm: 

Cách triển khai lối chơi 5 – 2 – 3 trong FIFA Online 4

Sử dụng chiến thuật 5 – 2 – 3, bạn nên triển khai bóng từ hai cánh, điều này giúp lối chơi, khả năng lên bóng của bạn nhuần nhuyễn và đa dạng hơn. Đối với những pha phản công chớp nhoáng, bạn nên sử dụng các đường chuyền dài, chọc khe W, QW lên cho các tiền đạo chạy cánh.

Ngoài ra, các hậu vệ cánh cần dâng lên để hỗ trợ các đồng đội tuyến trên. Vì là lới chơi tấn công biên xuất phát từ các hậu vệ cánh, các bạn có thể tạt cánh cho các trung phong cắm đánh đầu. Nếu không thích “Taca Dada”, bạn có thể căng ngang, chuyền ngắn và phía trong để cho các cầu thủ tiền đạo dứt điểm. Từ 2 cánh, người chơi cũng có thể nhả bóng cho các tiền vệ trung tâm dứt điểm từ xa. Tấn công là tư duy riêng của mỗi người, tùy theo lối chơi mà các huấn luyện viên FIFA Online 4 có thể tấn công theo các cách khác nhau.

Sơ đồ chiến thuật 5 – 2 – 3 giúp người chơi FIFA Online 4 phòng ngự dễ dàng hơn.

Khi cần phòng ngự, bạn không nên để các hậu vệ cánh dâng cao tấn công. Khi đối thủ sở hữu bóng, bạn nên sử dụng 2 tiền vệ trung tâm lui về, hỗ trợ tranh cướp bóng ngay từ giữa sân. Nếu để đối phương vượt qua thì bạn nên dùng CB giữa làm nhiệm vụ đánh chặn, ngăn đội bạn tấn công. Các hậu vệ còn lại sẽ hỗ trợ, theo kèm người để đảm bảo an toàn trước khung thành. Bạn hạn chế bấm đổi người liên tục, làm điều này sẽ khiến bộ khung đội hình dễ tan vỡ, các cầu thủ dễ “dẫm chân” nhau, từ đó sẽ tạo ra nhiều khoảng trống để đối phương khai thác.

Bạn vẫn sử dụng 2 hậu vệ cánh bọc lót, hỗ trợ các trung vệ. Tuy nhiên, chú ý đừng sử dụng 2 vị trí này bó vào trong, điều này sẽ rất nguy hiểm khi cả 2 hành lang cánh bị trống, cầu thủ đối phương thoải mái đi bóng và căng ngang, tạt cánh đánh đầu gây nguy hiểm đến khung thành.

Hữu Thịnh

 

Bình luận bài viết

Bastian Schweinsteiger TC trong FIFA Online 4: Chiến binh Đức

14-06-2022

Schweinsteiger mùa TC miêu tả thời kỳ đỉnh cao của anh trong màu áo Bayern Munich giành chức vô địch Champions League năm 2013. Kính mời quý độc giả cùng bongda365.com tìm hiểu kỹ lưỡng anh chàng này ở bài viết dưới đây.

Patrick Kluivert TC trong FIFA Online 4: Động cơ Hà Lan

14-06-2022

Kluivert TC trong FIFA Online 4 là một trong những tiền đạo đẳng cấp được nhiều người chơi tin dùng. Kính mời quý độc giả cùng cây viết báo bóng đá 365 điểm qua chỉ số sức mạnh của chàng cầu thủ từng là huyền thoại của Ajax lẫn đội tuyển Hà Lan này.