Van Dijk: “Hà Lan đối đầu với Bồ Đào Nha, chứ không riêng Ronaldo”

Chủ Nhật, ngày 09/06/2019 - 19:33
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận chung kết UEFA Nations League, trung vệ Virgil van Dijk của ĐT Hà Lan khẳng định cần tập trung trước sức mạnh của ĐT Bồ Đào Nha, chứ không riêng gì siêu sao Cristiano Ronaldo.

Xem thêm:

Đêm nay (9/6), trận chung kết UEFA Nations League rất được chờ đợi giữa hai đội tuyển Bồ Đào Nha và Hà Lan sẽ được diễn ra. Đây là lần đầu tiên siêu sao Cristiano Ronaldo có dịp đối đầu trung vệ xuất sắc Virgil van Dijk ở một trận chung kết cấp độ đội tuyển quốc gia.

Người hâm mộ bóng đá thế giới mong chờ màn so tài của “cỗ máy ghi bàn” 34 tuổi với “đá tảng” xứ hoa Tulip ở trận đấu đêm nay. Dẫu vậy, trước thềm trận chung kết, Van Dijk khẳng định bóng đá là môn thể thao tập thể, cần tập trung trước sức mạnh của ĐT Bồ Đào Nha, chứ không riêng gì Ronaldo.

ronaldo van dijk
Ronaldo và Van Dijk sẽ đối đầu nhau ở chung kết UEFA Nations League

Phát biểu trước truyền thông, trung vệ đang khoác áo Liverpool tuyên bố: “Hà Lan đối đầu với Bồ Đào Nha, chứ đấu với riêng Cristiano Ronaldo. Họ là đội bóng mạnh, trận đấu tới sẽ vô cùng khó khăn và chúng tôi phải thật sự sẵn sàng”.

Đồng quan điểm với cậu học trò, HLV trưởng Ronald Koeman của ĐT Hà Lan cho biết: “Đây không phải cuộc chiến giữa 2 cầu thủ, đây là cuộc chiến giữa 2 đội tuyển Bồ Đào Nha và Hà Lan”

“Chúng tôi hiểu rằng đôi khi sẽ rất khó để ngăn chặn hoàn toàn Ronaldo. Điều tốt nhất chúng tôi có thể làm là kiểm soát trái bóng thật tốt. Bởi nếu Bồ Đào Nhà không có bóng, cậu ấy sẽ không thể tấn công”.

ronaldo van dijk
Van Dijk khẳng định sự tập trung trước tập thể BĐN, chứ không riêng CR7

Ronaldo là nhân vật chính trong thắng lợi 3-1 của Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ ở bán kết Nations League với cú hat-trick ngoạn mục. Ở bên kia chiến tuyến, sự chắc chắn của Van Dijk ở hàng thủ đã giúp Hà Lan lội ngược dòng 3-1 trước ĐT Anh.

Trận chung kết UEFA Nations League giữa Bồ Đào Nha – Hà Lan sẽ diễn ra vào 1h45 rạng sáng mai (10/6).

Đình Thi

Bình luận bài viết