Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ôi, bóng đá! Thứ cảm xúc “huyền diệu” với người dân nước nhà

Thứ Sáu, ngày 18/01/2019 - 09:10
5/5 của 1 đánh giá

Tình yêu đem tới cho chúng ta những gia vị ngọt ngào trong khi nụ cười là mười thang thuốc bổ quý giá. Nhưng bóng đá là sự tổng hòa của cả hai điều trên để mang tới những xúc cảm “huyền diệu” cho người dân nước nhà.

>> Tham khảo thêm:

Khi ĐT Việt Nam tham dự 2019, các tuyển thủ mang theo biết bao tình yêu và niềm hy vọng của hàng triệu con tim đang thổn thức nơi quê nhà. Sau một năm 2018 thăng hoa, hiệu ứng bóng đá thực sự trở thành “cơn sốt” trên mảnh đất hình chữ S, đúng tầm với thương hiệu của môn thể thao vua.

Nhưng rồi, bao nhiêu kì vọng gửi gắm nơi đất nước UAE trở thành sự lo lắng khi đoàn quân do HLV Park Hang Seo dẫn dắt thất bại ở 2 trận đầu tiên. Ở đó là sự tiếc nuối vì chúng ta gục ngã bởi khoảnh khắc trong những phút cuối cùng trước Irag hay thất bại bởi trình độ đẳng cấp khi chạm trám Iran. Cơ hội đi tiếp trở nên mong manh sau các kết quả ấy, nhưng chưa khi nào, người dân Việt Nam thôi hy vọng về tấm vé vào vòng 1/8.

Tuyển Việt Nam từng đứng trước cơ hội bị loại sau 2 trận thua đầu tiên

Mọi thứ bỗng trở nên sáng sủa sau những kết quả ở các bảng đấu còn lại. Vậy là chúng ta lại thắp lên cơ hội đi tiếp trong lượt trận cuối. Trước một đối thủ như Yemen, thầy trò Park Hang Seo phải thắng để đáp ứng điều kiện cần và mong chờ điều kiện đủ từ các cặp đấu khác.

Tất cả được sắp đặt như một bộ phim “kinh dị xen lẫn với hành động”. Tại đấy có sự hồi hộp, lo âu, có những phút giây “đã mắt sung sướng” để rồi “vỡ òa” vì kết cục làm hài lòng hàng chục triệu người dân nước nhà.

Bất chấp thời gian, bất chấp công việc đang bộn bề, không ít cá nhân đã gác lại những điều ấy chỉ để ngồi trước TV hoặc cầm trên tay chiếc smartphone và theo dõi ĐT Việt Nam thi đấu ngày 16/1 vừa qua. Họ đã được đền đáp xứng đáng với siêu phẩm “bẻ cong ánh sáng” của Quang Hải hay khoảnh khắc đầy bản lĩnh mà Quế Ngọc Hải thực hiện trên chấm phạt đền.

Nhưng các cầu thủ vẫn chiến đấu tới những phút cuối cùng

Chúng ta đã thắng, đã đáp ứng điều kiện cần cho một tấm vé đi tiếp. Nhưng tất cả vẫn phải hồi hộp đợi chờ các trận đấu vào tối và đêm qua (17/1). Khi Turkmenistan hay Triều Tiên ghi bàn vào lưới Oman cũng như Lebanon, hẳn không ít người Việt Nam đã “mở cờ trong bụng” vì họ biết rằng những kết quả ấy sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo có vé cho vòng 1/8.

Tuy nhiên, mọi diễn biến tại Asian Cup không bao giờ dễ dàng như thế. Oman và Lebanon vùng lên mạnh mẽ trước khi họ nhấn chìm đối thủ với các chiến thắng lần lượt 3-1 rồi 4-1. Đó là những kết quả đủ khiến cổ động viên nước nhà sống trong sợ hãi để rồi tất cả vỡ òa vì khoảnh khắc chúng ta đi tiếp nhờ một chỉ số ít ai để ý mang tên Fair-play.

Trước khi giành quyền đi tiếp một cách nghẹt thở

Biết bao triệu người Việt Nam dù theo dõi hay chỉ là bật TV hoặc chiếc điện thoại sau khi tỉnh dậy sớm nay đã vỡ òa trong sung sướng vì điều ấy. Có lẽ hiếm khi nào mà không ít cá nhân dù mệt mỏi vẫn có gắng thức tới 1h sáng không phải là để xem Việt Nam, chẳng phải để theo dõi những CLB lớn như Manchester United hay Barcelona đá Champions League, càng không phải dịp World Cup, mà chỉ để biết được thầy trò Park Hang Seo có dành tấm vé vào vòng trong hay không.

Chắc chắn, họ sẽ có lại có thêm một đêm khó ngủ vì Việt Nam vừa lách qua khe cửa hẹp để lần thứ 2 trong lịch sử vượt qua vòng bảng Asian Cup. Những khoảnh khắc như thế nhiều người sẽ không muốn lặp lại vì yếu tim hoặc đơn giản là vì quá lo âu. Một đêm dài thật dài với các cổ động viên nước nhà trước khi trên nhiều con phố, đoạn đường ở dải đất hình chữ S hôm nay sẽ lại xôn xao câu chuyện bóng đá Việt Nam giành vé vào vòng 1/8.

Đó là những xúc cảm tuyệt vời của bóng đá

Các cảm xúc như vậy ngoài môn thể thao vua có mấy khi chúng ta được trải qua trong cuộc đời. Nhưng có thể thì những cổ động viên nước nhà mới lại thêm hy vọng vào một hành trình mới. Chúng ta sẽ lại chờ đợi, dù phía trước là ĐT Jordan đã từng đánh bại nhà ĐKVĐ Australia thì có hề chi lo lắng.

Việt Nam vừa tạo ra màn thoát hiểm ngoạn mục và biết đâu sau khe cửa hẹp sẽ là kì tích nữa cho bóng đá nước nhà.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?