2 gương mặt nào của U23 Việt Nam sẽ bị loại vào phút chót?

Thứ Ba, ngày 31/12/2019 - 17:45
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi loại 3 cầu thủ Văn Tới, Thiện Đức, Quang Nho, U23 Việt Nam hiện tại còn lại 25 cầu thủ. Điều đó có nghĩa là thầy Park sẽ còn phải loại thêm 2 cầu thủ nữa để chốt danh sách chính thức.

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn 10 ngày ở Hàn Quốc, U23 Việt Nam đã trở về và lựa chọn TP.HCM là địa điểm tập luyện những ngày còn lại. Tại đây, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có những trận giao hữu để khớp đội hình và chiến thuật.

Thông qua những trận giao hữu này, thầy Park cũng tìm ra những gương mặt xuất sắc để tiếp tục đồng hành cùng ông tại U23 châu Á. Tối 28/12, HLV người Hàn đã rút gọn danh sách đội tuyển xuống còn 25 người.

Danh sách U23 Việt Nam hiện tại đang còn 25 cầu thủ

Điều đó có nghĩa là HLV Park Hang Seo sẽ còn phải loại thêm 2 cầu thủ nữa để chốt danh sách. Vậy đó sẽ là những ai?

Ở trận đấu tập mới nhất với Bình Dương, Thanh Thịnh là cầu thủ duy nhất không tham dự do chưa bình phục chấn thương. Hậu vệ thuộc biên chế SHB.Đà Nẵng vẫn đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục trước giờ G. Tuy nhiên nếu không kịp, Thanh Thịnh sẽ là 1 trong 2 cái tên phải làm khán giả của giải đấu trên đất Thái.

Một cầu thủ nữa cũng đang khiến thầy Park phải lo lắng là Đình Trọng. Hậu vệ của Hà Nội được sử dụng trong khoảng 20 phút cuối trận đấu với Bình Dương. Tuy nhiên sau đó, cầu thủ này đã phải rời sân với những bước đi tập tễnh và phải chườm đá sau khi rời sân. 

Trong trường hợp xấu nhất, Đình Trọng sẽ lỡ hẹn giải đấu thứ 2 liên tiếp cùng U23 Việt Nam (trước đó đã vắng mặt ở SEA Games 30 cũng vì chấn thương).

Nhưng nếu Thanh Thịnh, Đình Trọng kịp bình phục chấn thương trước thềm VCK U23 châu Á 2020 thì 2 cái tên bị loại vào phút chót nhiều khả năng sẽ tiếp tục nằm trong nhóm tân binh.

Ở hàng phòng ngự, hai tân binh Y Êli Niê và Việt Anh gần như chắc chắn sẽ được giữ lại để làm dự phòng cho các vị trí thủ môn và trung vệ. Và cái tên bị loại nhiều khả năng sẽ rơi vào tuyến giữa bởi đây hiện là tuyến “chật chội” nhất của đoàn quân áo đỏ với 10 cái tên.

Thầy Park sẽ phải loại 2 cái tên trước khi chốt danh sách chính thức

Bảo Toàn và Hữu Thắng sẽ là 2 cái tên đối mặt nhiều nguy cơ nhất khi là tân binh trẻ nhất và ít kinh nghiệm nhất so với các tiền vệ còn lại của U23 Việt Nam.

Trong trường hợp HLV Park Hang Seo giữ lại 1 trong 2 tiền vệ này, suất bị loại cuối cùng sẽ rơi vào hàng tiền đạo. Hiện Danh Trung và Mạnh Dũng vẫn đang cạnh tranh nhau quyết liệt.

Hiện tại U23 Việt Nam đang còn 25 cầu thủ và 25 gương mặt này sẽ lên đường sang Thái Lan vào ngày 1/1 tới đây. Thầy Park sẽ thông qua phép thử cuối cùng là trận giao hữu với Bahrain vào ngày 3/1 để đưa ra danh sách chính thức gồm 23 người.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.