Bất ngờ với lý do Quang Hải là cầu thủ sút phạt tốt nhất của ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 18/12/2018 - 08:17
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, có một tiết lộ bất ngờ về cỡ giày của cầu thủ Quang Hải đội tuyển Việt Nam. Mặc dù sở hữu hữu chiều cao và cân nặng khiêm tốn nhưng nhiều người tin rằng bàn chân to là điểm mạnh giúp Quang Hải sút phạt tốt hơn người bình thường.

Tham khảo thêm:

Quang Hải hiện đang là cầu thủ sút phạt tốt nhất bên phía ĐT Việt Nam với cái chân trái “siêu dị”. Tất cả dáng sút, chân thuận hay cách lấy đà của Quang Hải khiến nhiều người liên tưởng đến siêu sao Messi của câu lạc bộ nổi tiếng thế giới Barcelona.

Cách đá phạt của Quang Hải rất giống Messi

Trong một tiết lộ mới đây, đàn anh Thành Lương cho biết Quang Hải là cầu thủ sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng bàn chân của Hải “con” lại tỉ lệ nghịch.

“Đố mọi người biết thằng Hải (cầu thủ Quang Hải) đi giày size bao nhiêu?”, đây là câu hỏi của cựu tuyển thủ Thành Lương và cũng là đàn anh của Quang Hải ở CLB Hà Nội trong lúc nói chuyện với những người bạn.

“Đi size 42 đấy! Chân to như thế thì đặt lòng và đá phạt mới mạnh và căng như thế được”.

Nhiều người tin rằng chính bàn chân to giúp Quang Hải có những cú sút phạt xoáy, bóng đi khó chịu và hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của cầu thủ mang áo số 19. Trên thực tế, Messi của Barcelona cũng đi giày size… 43, mặc dù siêu sao người Argentina chỉ sở hữu chiều cao 1m69. Chiều cao hạn chế là điều kiện lý tưởng cho Messi đi bóng khéo léo và luôn giữ được thăng bằng. Những cú sút phạt thành bàn “bẻ cong ánh sáng” của Messi cũng đã làm nên thương hiệu của anh và người ta đang nhìn thấy điều đó ở Quang Hải.

Cú đá phạt của Quang Hải tại chung kết U23 Châu Á 2018

Quang Hải cũng chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn với một cầu thủ là 1m68, nặng 65kg và thật sự bất ngờ khi anh sở hữu size giày tới 42. Trong khi đó, Thành Lương cao 1m65, cân nặng 60kg nhưng cựu tuyển thủ này lại đi giày size 38,5.

Trên đây chỉ là một sự so sánh thú vị về Quang Hải về Messi đều là những cầu thủ sở hữu bàn chân “quá khổ”. Đương nhiên, muốn trở thành cầu thủ giỏi và có khả năng sút phạt tốt đều cần phải có một quá trình tập luyện vất vả. Những điều kiện về thể hình chỉ là một trong những tiền đề giúp cầu thủ có thể tỏa sáng trên sân cỏ.

Phong Trần

Bình luận bài viết