VFF suýt lĩnh án phạt cực nặng từ AFF vì “thiếu hiểu biết”

Thứ Tư, ngày 19/12/2018 - 10:36
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã may mắn thoát khỏi án phạt từ Liên đoàn bóng đá ASEAN vì vi phạm thương quyền AFF Suzuki Cup 2018.

Tham khảo thêm:

Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (AFF) đã ra thông báo sẽ lắp đặt màn hình LED lớn ở khu vực Quảng trường đài phun nước, đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình. VFF mong muốn nhiều CĐV Việt Nam không có vé vào sân nhưng vẫn được theo dõi trận đấu của đội chủ nhà với không khí cuồng nhiệt nhất.

VFF suýt lĩnh án phạt cực nặng vì vi phạm thương quyền của AFF

Tuy nhiên, không giống như thông báo ban đầu của VFF. Không có màn hình LED nào được chiếu tại Quảng trường. Nhiều CĐV đã rất bực tức vì cách làm việc “thiếu chuyên nghiệp” của VFF.

Theo tìm hiểu, ban đầu kế hoạch lắp màn hình LED của VFF là có thật tuy nhiên khi bắt tay vào triển khai, AFF đã lập tức cảnh báo và yêu cầu VFF phải gỡ bỏ vì vi phạm thương quyền của AFF, cụ thể là Lagardere Sports.

Được biết tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo trong phạm vi sân vận động liên quan đến việc tổ chức trận đấu đều phải thông qua AFF. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã bỏ qua bước quan trọng trên trước khi thông báo đến CĐV về việc lắp màn hình LED.

Màn hình LED đã được lắp đặt vào trưa ngày 15/12 (cùng ngày với trận đấu Việt Nam – Malaysia diễn ra). Tuy nhiên tới chiều, VFF nhận cảnh báo từ AFF và sau đó phải thực hiện tháo dỡ. Một đại diện bên phía VFF đã xác nhận: “Nếu thực hiện chiếu trận đấu qua màn hình LED mà không thông qua AFF, VFF có thể nhận án phạt cực nặng”

VFF nên quan tâm nhiều hơn đến các quy định của AFF

Cũng tại AFF Cup 2018, VFF cũng từng bị ban tổ chức AFF ra án phạt 10.000 USD vì lí do không cử cầu thủ nào tham dự buổi họp báo trước trận Lào – Việt Nam.Đây sẽ là một bài học lớn cho VFF ở không chỉ AFF Cup mà còn ở những giải đấu chuyên nghiệp tiếp theo. Chúng ta không chỉ cần quan tâm đến đội tuyển, trận đấu mà còn phải chú ý đến những chi tiết bên lề nhỏ nhất.

Phong Trần

Bình luận bài viết