Bừng tỉnh muộn màng, Barcelona ngậm ngùi nhìn Valencia nâng cao chiếc Cúp Nhà vua

Chủ Nhật, ngày 26/05/2019 - 05:06
5 /5 của 1 đánh giá

Những nỗ lực trong hiệp 2 đã không thể giúp Barcelona lật ngược tình thế trước Valencia. Họ đành ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi và kết thúc mùa giải một cách thất vọng.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Barcelona: Messi (73′).

Valencia: Gameiro (21′); Rodrigo (33′).

Bước vào trận đấu, Barcelona nhanh chóng dâng lên nắm quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Họ tích cực luân chuyển bóng ở nhiều hướng nhằm kéo dãn đội hình đối phương và tận dụng khoảng trống.

Tuy nhiên, Valencia lại tỏ ra quá vững chắc trong khâu phòng ngự. Mọi ngả đường vào khung thành đều bị Bầy dơi bịt kín. Có thời điểm, toàn bộ đội hình của họ đều ở bên phần sân nhà.

Những Lionel Messi hay Philippe Coutinho gần như bất lực trước sự truy cản quá quyết liệt của các cầu thủ đối phương. Hàng công của Gã khổng lồ xứ Catalan lâm vào cảnh bế tắc.

Tấn công không hiệu quả, khả năng phòng ngự của Barcelona cũng không hề tốt. Sai lầm đáng trách của Lenglet chính là điềm báo chẳng lành với họ.

Valencia lên ngôi vô địch một cách xứng đáng
Valencia lên ngôi vô địch một cách xứng đáng

Valencia sau thời gian đầu tập trung phòng ngự đã bắt đầu phản công nhiều hơn. Những pha lên bóng của họ khá nhanh và có độ chính xác cao.

Điều gì đến cũng đã đến. Hàng thủ thi đấu như mơ ngủ của Barcelona phải trả giá. Kevin Gameiro chạy chỗ thông minh và nhân bóng từ pha căng ngang từ đồng đội. Trong tư thế không ai kèm, anh đã hạ gục thủ thành Jasper Cillessen để giúp Valencia vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 21.

Sau bàn thua, Barcelona vẫn tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược khi kiểm soát bóng nhiều nhưng số cú sú trúng đích chỉ ngang bằng với đối phương. Hàng phòng ngự thiếu tập trung lại khiến họ phải trả giá thêm 1 lần nữa.

Bàn thắng của Valencia tiếp tục đến từ một pha tại bóng. Lần này đến lượt Rodrigo Moreno tỏa sáng với một pha đánh đầu cận thành. Tỷ số là 2-0 nghiêng về Bầy dơi ở phút 33.

Thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ sân Camp Nou vẫn thi đấu trong cảnh bế tắc. 2-0 là kết quả cuối cùng trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, những tình huống phối hợp của Barcelona đã trở nên có nét hơn. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa đứng về phía họ. Điển hình là việc Messi đưa bóng chạm cột dọc sau pha phối hợp đẳng cấp.

Nỗ lực của Messi không đủ để cứu đội chủ sân Camp Nou
Nỗ lực của Messi không đủ để cứu đội chủ sân Camp Nou

Valencia vẫn tiếp tục duy trì lối chơi phòng ngự phản công vô cùng khó chịu. Họ khiến đối phương phải nhiều phen toát mồ hôi bởi những pha lên bóng tốc độ.

Mải miết phối hợp nhưng bàn thắng rút ngắn tỷ số của Barcelona lại đến từ một tình huống phạt góc. Thủ thành Jaume Domenech cản được pha đánh đầu hiểm hóc của Lenglet nhưng Messi đã xuất hiện đúng lúc để đệm bóng cận thành. Tỷ số là 1-2 ở phút 73.

Những phút còn lại, Barcelona đã tạo ra áp lực thực sự lớn lên hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, họ đành phải cam chịu thất bại trước một Valencia phòng ngự quá kín kẽ. Chiến thắng với tỷ số 2-1 đã giúp Bầy dơi lên ngôi tại Cúp Nhà vua một cách xứng đáng.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Jasper Cillessen; Nelson Semedo (Malcom, 46′); Gerard Pique; Clement Lenglet; Jordi Alba; Arthur (Vidal, 46′); Sergio Busquets; Ivan Rakitic (Carles Alena, 76′); Sergi Roberto; Lionel Messi; Coutinho.

Valencia: Jaume Domenech; Daniel Wass; Ezequiel Garay; Gabriel; Jose Gaya; Carlos Soler; Daniel Parejo (Kondogbia, 65′); Francis Coquelin; Goncalo Guedes; Rodrigo Moreno (Diakhaby, 88′); Kevin Gameiro (Piccini, 72′).

Hiển Vi

Bình luận bài viết