Vượt mặt “Rô béo” – Cruyff, Messi nhận giải thưởng bàn thắng đẹp nhất lịch sử

Thứ Sáu, ngày 29/03/2019 - 13:09
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, Messi đã chính thức nhận giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất lịch sử Barcelona. Bàn thắng vào lưới Getafe mùa giải 2006/2007 giúp Messi vượt mặt các huyền thoại bóng đá từng chơi cho Barcelona như “Rô béo” hay Cruyff.

Tham khảo thêm:

Giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Barcelona bắt đầu mở cuộc bầu chọn vào cuối tháng 12. Sau hơn 3 tháng bầu chọn với hơn 500.000 phiếu bầu, bàn thắng của Messi vào lưới Getafe ở bán kết cúp Nhà vua mùa giải 2006/2007 đã được vinh danh.

Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất lịch sử Barcelona nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 120 năm thành lập câu lạc bộ. Messi đã vượt mặt các huyền thoại từng thi đấu cho Barcelona như Ronaldo (béo), Johan Cruyff, Maradona hay Ronaldinho để giành giải thưởng cao quý này.

Messi nhận giải thưởng bàn thắng đẹp nhất lịch sử

Cụ thể trong tổng số 64 bàn thắng đề cử kể từ năm 1899 đến năm 2019, bàn thắng của Messi được vinh danh là top 1 bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại của Barcelona. Số phiếu bầu được ghi nhận từ 500.000 lá phiếu bầu từ 160 quốc gia trên thế giới.

Messi là “vô đối” trong cuộc đua giành Bàn thắng đẹp nhất lịch sử Barca khi anh chiếm tới 3 bàn thắng trong số 4 bàn có số phiếu bầu chọn nhiều nhất. Người sở hữu bàn thắng đẹp thứ 4 thì chỉ có Sergio Roberto – cầu thủ ghi bàn thắng quyết định trong trận gặp PSG tại Champions League mùa giải 2016/2017.

Bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Barcelona của Messi

Khi nhắc tới Messi, người ta không thể không nhắc đến những pha solo ghi bàn ngoạn mục, những cú sút phạt thần sầu và cả những cú lốp bóng tinh tế. Tuy nhiên trong số những bàn thắng của Messi, bàn thắng vào lưới Getafe ở bán kết cúp Nhà vua mùa giải 2006/2007 là ấn tượng nhất.

Siêu sao Argentina đã đi bóng từ giữa sân và vượt qua 4 cầu thủ đối phương và cuối cùng lừa nốt thủ thành Getafe để ghi bàn.

Phong Trần

 

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.