Thanh Thịnh: “Đình Trọng là cầu thủ hay và rất quan trọng với U23 Việt Nam”

Thứ Hai, ngày 06/01/2020 - 08:21
5 /5 của 1 đánh giá

Hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh khẳng định Đình Trọng là một trong những cầu thủ quan trọng của tuyển Việt Nam cũng như đội U23. Vì vậy, với việc Đình Trọng có tên trong danh sách cuối cùng dự Vòng chung kết U23 châu Á cũng không phải là điều khó hiểu.

Tối ngày 5/1, HLV Park Hang Seo đã đưa ra bản danh sách chính thức 23 cầu thủ U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á. Thầy Park đã gây bất ngờ khi cho gọi lại cả 2 cầu thủ bị loại trước đó là Đình Trọng và Mạnh Dũng.

Điều đó đồng nghĩa U23 Việt Nam phải nói lời chia tay với 2 cầu thủ. Và đó là Nguyễn Trọng Đại và Trần Danh Trung. Đây là quyết định khá bất ngờ của ông thầy người Hàn. Trước đó giới chuyên môn đã dự đoán Đình Trọng quay trở lại thì thầy Park sẽ loại một trung vệ nhưng tất cả đã việt vị.

Đình Trọng trở lại danh sách tham dự VCK U23 châu Á

Nói về Đình Trọng, hậu vệ Thanh Thịnh khẳng định: “Đình Trọng là cầu thủ hay và rất quan trọng với tuyển Việt Nam cũng như đội U23. Cậu ấy đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật của đội”.

Với tầm quan trọng của mình, việc Đình Trọng có tên trong danh sách cuối cùng dự Vòng chung kết U23 châu Á cũng không phải là điều khó hiểu dù anh mới chỉ trở lại sau chấn thương.

“Những đồng đội từng thi đấu ở các giải trước đó đã động viên, chia sẻ và khích lệ anh em rất nhiều. Những cầu thủ Tây Á chơi thiên về sức mạnh và kỹ thuật. U23 Việt Nam luôn động viên nhau thi đấu quyết tâm, bởi U23 châu Á là giải đấu khó khăn”, Thanh Thịnh nói thêm.

Đình Trọng là cầu thủ quan trọng với tuyển Việt Nam và đội U23

Đình Trọng là một trong những trụ cột nơi hàng phòng ngự của U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc. Có lẽ kết quả kiểm tra sau trận đấu với Bahrain đã cho thấy Đình Trọng đã bình phục và hoàn toàn có thể thi đấu nên thầy Park đã quyết định điền tên trung vệ sinh năm 1997 vào phút cuối.

Lại nói về Thanh Thịnh, anh cũng mới chỉ trở lại sau chấn thương thế nhưng vẫn được HLV Park Hang Seo lựa chọn. Nhiều khả năng Thanh Thịnh là sự lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ trái do Văn Hậu không góp mặt ở giải lần này.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.