Đội bóng Nhật Bản lấy 2 cầu thủ Việt Nam có gì đặc biệt?

Thứ Tư, ngày 24/02/2021 - 20:29
4.1 /5 của 12 đánh giá

FC Ryukyu là đội bóng mà Cao Văn Triền và Trần Danh Trung thi đấu ở J.League 2. Vậy, đội bóng Nhật bản này có gì đặc biệt.

Tính đến trước khi Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sang Nhật Bản thi đấu, 4 cầu thủ của Việt Nam là Lê Công Vinh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng và Đặng Văn Lâm lần lượt đầu quân cho Consadole Sapporo, Yokohama FC, Mito Hollyhock rồi Cerezo Osaka. Ryukyu trở thành CLB Nhật Bản thứ 2 chiêu mộ cầu thủ Việt Nam, thậm chí là 2 người.

CLB Ryukyu được thành lập vào năm 2003, sau khi những cầu thủ chủ chốt của Okinawa Kariyushi mâu thuẫn với đội ngũ quản lý và quyết định tách ra để thành lập CLB mới. Dù thành lập muộn nhưng Ryukyu trở thành đội bóng của Okinawa đầu tiên lên chơi ở giải đấu tầm quốc gia.

Danh Trung hứa hẹn sẽ có thể nâng tầm sự nghiệp khi sang Nhật Bản thi đấu

Một điểm đáng chú ý, tháng 12 năm 2017, Ryukyu FC bổ nhiệm cựu HLV trưởng ĐT Nhật Bản Philippe Troussier, người đang dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam trên vai trò là Tổng giám đốc của CLB. Dù thể hiện sự đầu tư, tham vọng lớn nhưng phải đến năm 2014 Ryukyu mới được thi đấu tại J.League 3 (tương đương giải hạng Ba), sau khi bị từ chối  trở thành CLB chuyên nghiệp năm 2008.

Từ đó đến nay, Ryukyu có những bước phát triển tương đối vững chắc. Đội bóng miền Nam của Nhật Bản thăng hạng J.League 2 năm 2018 sau khi giành chức vô địch ở J.League 3. J.League 2 năm 2019, Ryukyu xếp ở vị trí 14, còn mùa giải 2020 họ đứng 16 trên tổng 22 đội.

Một điểm thú vị hơn, Ryukyu ít khi bỏ tiền để chuyển nhượng cầu thủ. Họ mang về gần 30 cầu thủ nhưng chủ yếu là theo hình thức chuyển nhượng tự do và cho mượn từ các CLB khác.

Cao Văn Triền đang có những bước tiến bất ngờ trong thời gian gần đây

Ngôi sao sang giá nhất trong đội hình Ryukyu từng có là cựu tiền vệ ĐT Nhật Bản – Shinji Ono. Tiền vệ 41 tuổi đá 116 phút sau 14 trận cho Ryukyu mùa trước và mới chia tay đội bóng. Mới nhất, trước Cao Văn Triền và Trần Danh Trung, Ryukyu FC mới được CLB Chonburi của Thai League cho mượn tiền vệ trẻ Sittichok Paso.

Ryukyu có thể xem là là một môi trường phù hợp để Danh Trung và Văn Triền có dịp được thể hiện mình. Trong một môi trường mà sự cạnh tranh không quá lớn, các cầu thủ được đối xử công bằng thì đây có thể xem là một nơi đáng để cặp cầu thủ Việt Nam thử sức mình.

Bình luận bài viết