Văn Hậu vào sân giúp SC Heerenveen thắng trận tại Tây Ban Nha

Thứ Sáu, ngày 10/01/2020 - 20:02
5 /5 của 1 đánh giá

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã được tạo cơ hội thi đấu trong trận thắng mới đây của SC Heerenveen ở chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha.

Chiều nay (10/1), bên cạnh trận hòa 0-0 của U23 Việt Nam trước U23 UAE ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có cơ hội thi đấu, đóng góp vào trận thắng của SC Heerenveen ở chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha.

Cụ thể, ở trận giao hữu với Llagostera Costa Brava – đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Ba Tây Ban Nha, Văn Hậu đã được HLV Johnny Jansen tung vào sân ở phút 60, thời điểm tỉ số giữa hai đội đang là 1-1.

Văn Hậu thi đấu 30 phút ở trận thắng của SC Heerenveen tại Tây Ban Nha

Sau khi hậu vệ người Việt Nam có mặt trên sân, lối chơi của SC Heerenveen nhanh chóng có sự thay đổi. Phút 70, Alen Halilovic nâng tỷ số lên thành 2-1 nhờ cú sút đi vào góc xa khung thành của Llagostera. Gần 20 phút còn lại của trận đấu, hai đội không có thêm được bàn thắng, và Heerenveen giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Như vậy, Văn Hậu tiếp tục có dịp được thi đấu trong đội hình SC Heerenveen dù chỉ ở trận đấu giao hữu. 30 phút có mặt trên sân sẽ giúp cầu thủ gốc Thái Bình tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và thể hiện mình trước HLV Jansen.

SC Heerenveen
SC Heerenveen giành thắng lợi 2-1 trước Llagostera ở đợt tập huấn

Trong giai đoạn nghỉ đông của bóng đá châu Âu, Văn Hậu và đồng đội tại CLB Heerenveen có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Hậu vệ trái sinh năm 1999 chia sẻ anh sẽ tận dụng tốt khoảng thời gian này để ghi điểm với ban huấn luyện.

Chuyến tập huấn này trùng với thời gian diễn ra các trận đấu ở vòng bảng của VCK U23 châu Á 2020. Văn Hậu không góp mặt cùng U23 Việt Nam do giải đấu này không thuộc hệ thống của FIFA nên đội bóng Hà Lan từ chối “nhả quân”.

Tại SC Heerenveen, Văn Hậu mới có 4 phút ra sân trong trận đấu với Roda ở Cúp quốc gia Hà Lan. Anh được kỳ vọng sẽ có nhiều đóng góp hơn cho đội bóng Hà Lan trong thời gian tới.

Đình Thi

Bình luận bài viết