Văn Lâm được HLV Muangthong ca ngợi hết lời về tài bắt penalty

Thứ Sáu, ngày 31/01/2020 - 18:52
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Alexandre Gama của Muangthong United khen ngợi khả năng cản phá phạt đền của thủ thành Đặng Văn Lâm, cũng là lý do ông tin dùng thủ môn này.

Tối qua (30/1), Muangthong United đã đánh bại Prachuap để lọt vào chung kết giải giao hữu Leo Cup 2020 nhờ sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm – người đã có 2 pha cản phá luân lưu rất đẳng cấp.

Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Văn Lâm, HLV Alexandre Gama của CLB Muangthong United một lần nữa phải ngả mũ về khả năng cản phá phạt đền của thủ thành ĐT Việt Nam, đồng thời khẳng định tin dùng người gác đền 26 tuổi.

Văn Lâm cản phá 2 quả phạt đền giúp Muangthong lọt vào chung kết

Chia sẻ với báo chí, chiến lược gia người Brazil thừa nhận: “Đặng Văn Lâm đã làm quá tốt. Tài bắt penalty của Lâm là điều miễn bàn, và cậu ấy lại thể hiện điều đó. Đây là một trong những lý do khiến tôi luôn tin dùng cậu ấy. Trong trận này, chúng tôi đáng ra có thể thắng trong 90 phút nếu tận dụng tốt các cơ hội”,

“Chúng tôi vui với kết quả này. Các học trò đã chiến đấu hết mình và xứng đáng có chiến thắng cho dù hơn nửa đội hình là các cầu thủ trẻ và mới”.

Cả HLV Gama lẫn Đặng Văn Lâm đều đang hướng tới danh hiệu đầu tiên với Muangthong United. “Gã nhà giàu” Thái Lan sẽ thi đấu trận chung kết Leo Cup 2020 với Port FC ngày 4/1. Leo Cup là giải giao hữu thường niên được các CLB Thai League tổ chức với sự tham gia của nhiều đội bóng mạnh ở Đông Nam Á.

Văn Lâm được HLV Muangthong ca ngợi hết lời tài bắt penalty

Hành trình tới trận chung kết Leo Cup 2020 của Muangthong có đóng góp không nhỏ của thủ môn tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Alexandre Gama thắng liên tiếp 3 trận trước Nongbua Pichaya, Tampines Rovers, Prachuap với 3 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn.

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Văn Lâm là cầu thủ người Việt Nam xuất ngoại thi đấu thành công nhất, khi luôn giữ được suất bắt chính tại Muangthong United và có nhiều màn thể hiện xuất sắc.

Trong khi đó, những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Hậu đều ít có cơ hội thể hiện minh ở những đội bóng nước ngoài minh khoác áo.

Đình Thi

Bình luận bài viết