Văn Hậu bị coi là “bản hợp đồng thương mại” tại SC Heerenveen

Thứ Ba, ngày 04/02/2020 - 17:54
5 /5 của 1 đánh giá

Ít có cơ hội ra sân tại SC Heerenveen, hậu vệ Đoàn Văn Hậu bị phóng viên Thái Lan gọi là bản hợp đồng thương mại của đội bóng Hà Lan.

Cơ hội thể hiện mình tại giải VĐQG Hà Lan của Đoàn Văn Hậu vẫn chưa tới khi hậu vệ 20 tuổi tiếp tục không được sử dụng ở trận thua 1-2 của SC Heerenveen trước Fortuna Sittard hôm 2/2. Điều này khiến năng lực của tuyển thủ Việt Nam bị xem nhẹ.

Theo đó, chia sẻ với Thethao24/7, phóng viên Teeruch Porpanich từ kênh CH7 của Thái Lan nhận định Văn Hậu chỉ là “bản hợp đồng thương mại” của SC Heerenveen và chưa đủ đẳng cấp để chơi bóng ở môi trường châu Âu.

Văn Hậu vẫn chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình ở SC Heerenveen

Trả lời phỏng vấn, phóng viên này cho hay: “Đến thời điểm này, có thể khẳng định Heerenveen chiêu mộ Đoàn Văn Hậu hoàn toàn mang yếu tố thương mại”

“Theo tôi được biết, đội bóng này đang gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính. Ký hợp đồng với Đoàn Văn Hậu, họ nhận được một khoản tài trợ lớn, đồng thời cũng quảng bá rộng rãi hình ảnh của đội bóng đến đất nước Việt Nam”

“Tôi có thể nhắc cái lợi đầu tiên mà họ đã đạt được đó là bán thành công bản quyền giải VĐQG Hà Lan cho Việt Nam. Đoàn Văn Hậu là một cầu thủ xuất sắc, nhưng theo tôi để đạt đẳng cấp có thể thi đấu ở châu Âu thì chưa đủ”

“Cậu ấy sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều, tuy nhiên với cơ hội được tiếp cận với bóng đá châu Âu như vậy cũng là rất tốt để phát triển và thành công trong tương lai”.

Văn Hậu tiếp tục dự bị trong trận thua mới đây của SC Heerenveen

Trước đó, ông Gertjan Verbeek, cựu HLV Heerenveen từng nêu quan điểm tương tự khi cho rằng Văn Hậu chỉ là bản hợp đồng thương mại của đội bóng. Việc cầu thủ này nhận lương cao khiến ông không hài lòng: “Mọi người biết chuyện đều cho rằng cậu ấy (Đoàn Văn Hậu- PV) không đủ giỏi.”

“Vậy mà cậu ấy lại đang nhận lương 450,000 euro mỗi năm (sau thuế). Cả phòng thay đồ đều biết chuyện này. Đây là một hợp đồng thương mại. Tất cả đều nói vậy. Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận việc này”, ông Gertjan Verbeek chia sẻ với Voetbal International.

Kể từ khi gia nhập SC Heerenveen, Văn Hậu mới chỉ được vào sân 3 phút ở trận thắng 2-0 trước Roda JC tại Cúp Quốc Gia. Dẫu vậy, cơ hội của Văn Hậu là vẫn còn trong thời hạn cho mượn đến hết mùa giải năm nay.

Đình Thi

Bình luận bài viết