Phung phí quá nhiều cơ hội, ĐT Anh cần đến loạt luân lưu để đánh bại ĐT Thụy Sĩ

Chủ Nhật, ngày 09/06/2019 - 23:06
4 /5 của 2 đánh giá

Phải nhờ đến tài năng của thủ thành Pickford trong loạt luân lưu, ĐT Anh mới có thể hạ gục ĐT Thụy Sĩ để giành hạng Ba UEFA Nations League.

Tham khảo thêm:

THỤY SĨ 0-0 ANH (PEN: 5-6)

Thụy Sĩ và Hà Lan rất quyết tâm để giành được vị trí thứ 3 tại UEFA Nations League. Do đó, hai đội nhập cuộc với tốc độ rất nhanh.

Ngay phút thứ 2, Harry Kane đã đưa đến lời cảnh báo cho hàng phòng ngự của Thụy Sĩ. Tiền đạo đang khoác áo Tottenham có cú dứt điểm kỹ thuật ở góc hẹp, đưa bóng qua tầm với của thủ thành Sommer. Nhưng đáng tiếc thay bóng lại bay trúng xà ngang.

Phút 11, Remo Freuler bên phía Thụy Sĩ đe dọa khung thành Pickford bằng cú sút quyết đoán. Tuy nhiên, lực bóng đi vẫn chưa đủ mạnh để khiến thủ thành bên phía tuyển Anh phải trổ tài.

Những phút đầu của trận đấu Thụy Sĩ và Anh liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng

Sau đó 3 phút, đến lượt “Tam sư” có cơ hội mở tỷ số. Tuy nhiên, Sterling đã không thể tận dụng cơ hội ngon ăn do đồng đội tạo ra.

Đến phút 29, Sterling tiếp tục được trao cơ hội từ cú căn ngang chính xác của Alexander-Arnold. Nhưng cầu thủ đang chơi cho Manchester City lại dứt điểm không trúng bóng khi trước mặt chỉ là khung thành và thủ môn Sommer.

Sterling đã có hiệp một chơi rất vô duyên

Hàng phòng ngự của Thụy Sĩ không ngừng bị đe dọa. Phút 35, lại là Alexander-Arnold tung cú tạt bóng như đặt cho Dele Alli. Tuy nhiên, ở một tình huống không ai kèm, anh lại có pha dứt điểm bằng đầu thiếu cảm giác, đưa bóng lên quá cao so với khung thành Thụy Sĩ.

ĐT Anh đã phung phí quá nhiều cơ hội

May mắn đã giúp cho Thụy Sĩ không để thủng lưới trong hiệp một, trong khi đó ĐT Anh chỉ có thể biết tự trách mình khi không thể tận dụng thành công những cơ hội có được.

Sang đến hiệp hai, cơ hội ngon ăn ngay lập tức đến với ĐT Anh. Phút 52, như thường lệ, Alexander-Arnold tạt bóng chính xác đến đầu Harry Kane. Nhưng kết quả vẫn chỉ là tình huống nguy hiểm.

ĐT Anh vẫn bế tắc trong nửa đầu hiệp hai

Sau đó 2 phút, Danny Rose đưa bóng khó chịu vào trong và khiến hậu vệ Thụy Sĩ suýt phản lưới. Dù bị ép sân, nhưng Shaqiri và các đồng đội vẫn có được cơ hội ngon ăn. Phút 56, từ đường phản công sắc nét, Xhaka dứt điểm nhưng không không đủ hiểm để đánh bại Pickford.

Đến phút 70, sau đường lên bóng khá nguy hiểm, Alli chuyền bóng thuận lợi cho Sterling. Nhưng lại như những pha bóng trước, cầu thủ sinh năm 1994 tiếp tục bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc.

Phía bên kia chiến tuyến, Thụy Sĩ cũng tạo ra một số cơ hội, tiêu biểu như cú sút xa của Zuber. Nhưng rốt cuộc bóng lại đi chệch khung thành thủ môn Pickford.

Trận đấu càng về cuối càng diễn ra căng thẳng

Những phút cuối của trận đấu, hai đội cũng có cho mình một số cơ hội, tuy nhiên vẫn không có bàn thắng được ghi. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 0-0, do đó Thụy Sĩ và Anh phải tiến đến hiệp phụ.

Hai hiệp phụ tiếp tục là câu chuyện của người Anh. Những Wilson hay Dier đều có cơ hội của riêng mình, nhưng may mắn vẫn lảng tránh thầy trò ông Southgate.

Đến phút 116, Sterling kiếm về 1 quả đá phạt trực tiếp và chính anh là người thực hiện. Nhưng vận đen lại đeo bám anh khi bóng dội xà ngang bay ra ngoài. Đây cũng là tình huống cuối của hai hiệp phụ và hai đội phả bước vào loạt luân lưu để phân thắng bại.

Ở 5 lượt sút đầu tiên, cả hai đội đều thực hiện thành công. Đến lượt sút thứ 6, ĐT Anh đã giành chiến thắng nhờ pha cản phá xuất thần của thủ thành Pickford và cú sút chính xác của Eric Dier.

Pickford trở thành người hùng của ĐT Anh

Hòa 0-0 trong thời gian đá chính và hiệp phụ, Sau đó giành chiến thắng 6-5 trên chấm luân lưu, ĐT Anh giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại UEFA Nations League mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân:

Thụy Sĩ: Sommer, Akanji, Rodriguez, Schar, Mbabu, Elvedi, Freuler, Xhaka, Fernandes, Seferovic, Shaqiri.

Anh: Pickford, Alexander-Arnold, Maguire, Gomez, Rose, Dier, Delph, Alli, Sterling, Kane, Lingard.

Đặng Phong

Bình luận bài viết