Trước cuộc đọ sức, Enrique tâng đối thủ “lên mây”

Thứ Hai, ngày 15/10/2018 - 12:00
5 /5 của 1 đánh giá

HLV trưởng của TBN, Luis Enrique đã dành không ít lời khen cho người đồng nghiệp Gareth Southgate trước khi ông cùng các học trò có cuộc chạm trán với Tam sư vào đêm nay.

>> Tham khảo thêm:

TBN sẽ tiếp đón Anh ở khuôn khổ UEFA Nations League trong bối cảnh họ chỉ cần giành thêm 1 điểm là chắc chắn có mặt ở vòng sau. Đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay La Roja bởi đoàn quân của HLV Enrique từng đánh bại chính đối thủ ngay trên sân Wembley tại lượt đi.

Thêm vào đó, phong độ của ĐT Anh cũng là không tốt khi họ vừa để Croatia cầm hòa trong khi hàng tấn công tỏ ra khá vô duyên. Dù vậy, chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu, thuyền trưởng TBN vẫn đánh giá rất cao đối thủ, đặc biệt là chiến lược gia Southgate.

Enrique
Enrique vẫn đáng giá rất cao tuyển Anh trước cuộc đọ sức

“Tôi thích Southgate. Tôi thích phong cách và chiến thuật ông ấy đang áp dụng tại đội tuyển Anh. Southgate rất hòa đồng cùng các cầu thủ đồng thời tạo ra được tính kết nối giữa họ. Ông ấy vừa gia hạn hợp đồng với Tam sư đến năm 2022 và điều đó chứng tỏ LĐBĐ Anh tin tưởng ông ấy. Đó là điều hoàn toàn đúng đắn”, Enrique phát biểu.

Kể từ khi nắm quyền tại TBN, cựu HLV trưởng Barcelona đã thổi hồn vào lối chơi chung của đội bóng. Ở 3 trận gần nhất với Anh, Croatia và xứ Wales, La Roja ghi tới 12 bàn trong khi chỉ 2 lần để thủng lưới. Tuy nhiên, HLV Enrique cho rằng chừng đó là chưa đủ để giúp đội bóng sánh ngang với các đội tuyển hàng đầu khác.

Enrique
Đặc biệt ông dành nhiều lời khen cho Southgate

Nói thêm về cuộc chạm trán vào đêm nay, ông cho biết toàn đội không ra sân với tinh thần giành 1 điểm. Đây là trận đấu khó khăn nhưng 3 điểm mới là mục tiêu TBN hướng đến.

“Chúng tôi phải rất cảnh giác và dè chừng với ĐT Anh vào đêm nay. Họ vẫn là đội tuyển gồm nhiều gương mặt sáng giá. TBN không đến trận đấu để giành 1 điểm, chúng tôi muốn có chiến thắng ở tất cả trận đấu”, Enrique nhấn mạnh.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết