Văn Hậu sẽ đối đầu với những tiền đạo “khủng” nào tại Hà Lan?

Thứ Hai, ngày 30/09/2019 - 16:51
5 /5 của 1 đánh giá

Nếu được trao cơ hội ra sân trong màu áo Heerenveen, Văn Hậu sẽ phải đối mặt rất nhiều tiền đạo khủng tại giải vô địch Quốc gia Hà Lan.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019-2020, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã gia nhập CLB SC Heerenveen của Hà Lan với bản hợp đồng cho mượn 1 năm.

Hiện tại hậu vệ sinh năm 1999 đã tập luyện cùng các đồng đội khoảng 1 tuần và chưa được trao cơ hội ra sân.

Tuy nhiên Văn Hậu vẫn không phải quá giải vô địch quốc gia Hà Lan mới chỉ trải qua 7 vòng đấu và còn tới 27 vòng đấu nữa để tuyển thủ Việt Nam chứng tỏ tài năng của mình với ban huấn luyện SC Heerenveen.

Trong những buổi tập gần đây, HLV Jansen bố trí Văn Hậu theo kèm chặt các tiền đạo tốt nhất của câu lạc bộ. Anh được ban huấn luyện đánh giá cao về kĩ thuật cũng như tư duy chiến thuật.

Và nếu được trao cơ hội ra sân trong màu áo Heerenveen, Văn Hậu sẽ phải đối mặt rất nhiều tiền đạo khủng tại giải vô địch Quốc gia Hà Lan. Đặc biệt là các chân sút đến từ 3 CLB Ajax Amsterdam, PSV Eindhoven và Feyenoord Rotterdam.

Trong số này, David Neres của Ajax là cái tên đáng chú ý nhất.  Ở mùa giải 2018-2019, tiền đạo người Brazil đã gây ấn tượng mạnh khi ghi được 8 bàn thắng cùng 11 pha kiến tạo. Hiện tại, anh đang được trang thống kê transfermarkt định giá 45 triệu bảng Anh.

Người đồng đội của Neres ở Ajax là lão tướng Klaas-Jan Huntelaar cũng là người Văn Hậu phải lưu tâm.

Văn Hậu sẽ có cơ hội đối đầu với những tiền đạo khủng ở Hà Lan

Cựu tiền đạo của Real Madrid đã góp phần không nhỏ vào chức vô địch lần thứ 34 của Ajax khi ghi tổng cộng 16 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo.

Bên cạnh đó là chân sút xuất sắc nhất của Ajax, Dusan Tadic. Anh đã có 28 lần nổ súng và trở thành vua phá lưới Eredivisie 2018-2019.

Ngoài ra cũng phải nhắc đến Steven Bergwijn, Donyell Malen của PSV Eindhoven và Steven Berghuis của Feyenoord Rotterdam. Đây là những chân sút ghi hơn 10 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái.

Khá đáng tiếc cho Văn Hậu khi anh không có cơ hội đối đầu với Robin Van Persie. Cựu cầu thủ của Man United đã có 16 bàn thắng cho Feyenoord Rotterdam mùa giải 2018-2019 nhưng đã giải nghệ ở cuối mùa.

Có thể nói chặng đường phía trước đối với Văn Hậu đầy thử thách nhưng cũng rất thú vị.

Với Văn Hậu, dù ở ra sân ở đấu trường nào, đối đầu với đối thủ nào cũng là cơ hội để hậu vệ sinh năm 1999 học hỏi và tích lũy.

Rạng sáng mai (1/9), Văn Hậu sẽ được ra sân trong trận đấu giữa Heerenveen và Heracles Almelo.

Dù đây chỉ là giải đấu cho đội hình 2 của Heerenveen nhưng tính cạnh tranh cũng rất cao và việc Văn Hậu được tạo điều kiện thi đấu cho thấy sự tin tưởng của HLV dành cho hậu vệ sinh năm 1999.

Theo đánh giá của truyền thông Hà Lan, nếu thể hiện tốt ở đội dự bị, Văn Hậu có thể được sử dụng trong trận Heerenveen gặp CLB PEC Zwolle trên sân nhà ở vòng 9 giải vô địch Quốc gia Hà Lan, lúc 1h45, rạng sáng ngày 6/10 tới. 

An Phiêu

 

Bình luận bài viết