Bùng nổ trong hiệp hai trước Swansea, Man City tiến thẳng đến bán kết FA Cup

Chủ Nhật, ngày 17/03/2019 - 05:34
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù thi đấu bế tắc trong suốt hiệp một, nhưng với bản lĩnh của ứng cử viên cho chức vô địch cúp FA, Manchester City vẫn biết cách giải quyết đối thủ Swansea trong 45 phút của hiệp hai.

Tham khảo thêm: 

SWANSEA 2-3 MAN CITY

Ghi bàn:

Swansea: Grimes (20′), Celina (29′)

Man City: Bernardo Silva (68′), Aguero (78′, 88′)

Man City tung ra đội hình rất mạnh trong chuyến làm khách tại sân Liberty, do đó họ dễ dàng làm chủ trận đấu ngay ở khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu. Chỉ trong vòng 15 phút đầu, lần lượt Sane, Mahrez rồi đến Bernardo Silva có cơ hội để mở tỷ số trận đấu nhưng đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Nordfelt.

Tuy nhiên bất ngờ vào phút 20, Swansea mới là đội mở tỷ số. Xuất phát từ tình huống Delp phạm lỗi lộ liễu với Roberts trong vòng cấm, “Bầy thiên nga” được hưởng quả đá phạt. Trên chấm 11m, Grimes dễ dàng đánh lừa Ederson đưa đội chủ nhà vượt lên.

Swansea đã khiến cho Man City nếm trái đắng ngay trong hiệp một

Không dừng lại ở đó, chỉ 9 phút sau, Celina cứa lòng đẹp mắt sau đường phối hợp ăn ý với các đồng đội từ phần sân nhà. Tỷ số lúc này đã là 2-0 dành cho Swansea và cũng là kết quả cuối cùng của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Man City dồn toàn bộ đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đoàn quân ông Pep Guardiola đã được đền đáp khi ở phút 68, Bernardo Silva rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng cú sút má ngoài rất căng.

Nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn trỗi dậy trong Man City đúng lúc

Có được bàn thắng, Man City dễ đá hơn rất nhiều. Phút 78, Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm và The Citizens được hưởng đá phạt 11m. Aguero dù sút bóng trúng cột dọc, tuy nhiên bóng lại nảy vào chân thủ thành Swansea đi vào lưới. Tỷ số được cân bằng 2-2.

Aguero tiếp tục là nhân vật chính

Phút 88, Man City tiếp tục đẩy kịch tính trận đấu lên cao. Bernardo Silva tạt bóng chuẩn xác cho Aguero đánh đầu tung lưới thủ môn Nordfel, đưa Man City lần đầu tiên lên dẫn trước 3-2.

Những phút cuối trận, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chiến thắng kịch tính 3-2 giúp cho Man City thẳng tiến đến bán kết cúp FA, bên cạnh đó cũng tiếp tục giúp The Citizens nuôi mộng ăn 4 ở mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Swansea: Nordfelt, Roberts, Van der Hoorn, Carter-Vickers, Grimes, Byers, Fulton, Celina, Routledge, Dyer, James.

Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Laporte, Delph, Gundogan, D Silva, B Silva, Sane, Mahrez, Jesus.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Thua đau Wolves, fan Man United còn bị “đá xoáy” vì Mourinho

17-03-2019

Manchester United đã dừng bước tại FA Cup năm nay sau thất bại 1-2 trước Wolverhampton Wanderers vào rạng sáng nay (17/3). Tuy nhiên, không chỉ chứng kiến đội bóng bại trận, các fan hâm mộ Quỷ đỏ còn bị cổ động viên chủ nhà đá xoáy.