Thắng nhọc Brighton, Man City ghi tên mình vào trận chung kết cúp FA

Chủ Nhật, ngày 07/04/2019 - 06:00
5 /5 của 1 đánh giá

Dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng với bản lĩnh của mình, Man City đã giành quyền vào chơi trận chung kết cúp FA sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Brighton.

Tham khảo thêm:

MAN CITY 1-0 BRIGHTON

Ghi bàn: Gabriel Jesus (4′)

Quyết tâm hiện thực hóa cú ăn 4 ở mùa giải năm nay đã được các cầu thủ Man City thể hiện ngay ở những phút đầu trận bán kết FA Cup với Brighton. Ngay ở phút thứ 4, từ một đợt tấn công bài bản triển khai từ phần sân nhà, De Bruyne tạt bóng tầm thấp cực kỳ khó chịu bên cánh phải cho Jesus lao người đánh đầu hạ gục Matt Ryan.

Gabriel Jesus sớm đưa Man City vươn lên dẫn trước

Bàn thắng sớm khiến The Citizens thêm phần hưng phấn, hàng loạt pha tấn công đã được Man City triển khai lên phần sân của đối phương. Ở phía bên kia chiến tuyến, Brighton chọn lối đá rắn nhằm hạn chế những cầu thủ kỹ thuật bên phía Man City. Điều này đã khiến trận đấu sau đó diễn ra rất nóng với những tình huống va chạm nảy lửa.

Brighton cũng cho thấy mình không phải là một đội bóng không biết vươn lên tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng sự non nớt của họ đã không thể khiến hiệp 1 kết thúc với bất ngờ nào xảy ra.

Trận đấu diễn ra rất nóng

Nhận thấy sự nỗ lực của đối thủ, HLV Pep Guardiola chỉ đạo các học trò cố gắng nhân đôi cách biệt ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Thế nhưng sự xuất sắc của thủ thành Matthew Ryan đã khiến những Gundogan hay Sterling phải nản lòng.

Thời gian càng trôi về cuối, khán giả lại càng thấy một Brighton chơi vô cùng nỗ lực. Dù không thể có những pha tấn công mượt mà giống như Man City nhưng thầy trò Chris Hughton đã cho khán giả thấy được tinh thần không lùi bước của mình. 

Brighton dù thua nhưng cũng đã thi đấu rất nỗ lực

Họ đã thực sự khiến các CĐV Man City có mặt trên sân Wembley nhiều phen thót tim với những pha dứt điểm nguy hiểm. Thế nhưng bản lĩnh của Man City đã giúp những nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh giữ vững tỉ số và ghi tên mình vào trận chung kết FA Cup. Qua đó hướng tới việc hiện thực hóa giấc mơ ăn 4 của mình ở mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

MAN CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker (Danilo 46′), Aymeric Laporte, Nicolas Otamendi, Benjamin Mendy (Stones 79′); Ilkay Gundogan, David Silva, Kevin De Bruyne (Fernandinho 65′); Bernardo Silva, Gabriel Jesus, Raheem Sterling.

BRIGHTON (4-4-1-1): Mat Ryan; Martin Montoya, Shane Duffy, Lewis Dunk, Bernardo; Anthony Knockaert, Dale Stephens, Davy Propper, Alireza Jahanbakhsh (Izquierdo 70′); Yves Bissouma (Locadia 82′); Glenn Murray (Andone 66′).

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Man City thật đáng ghét

17-03-2019

Chiến thắng trước Swansea đưa Man City vào Tứ Kết cúp FA. Họ sẽ sớm lấy lại ngôi đầu vào giữa tuần trong trận đá bù vòng 30 Premier League. Còn màn hủy diệt không thước tiếc trước Schalke hồi giữa tuần, chưa bao giờ người ta thấy ghét Man City đến thế.