FA từ chối nhận lỗi sau quyết định làm thay đổi số phận 2 nửa thành Manchester

Thứ Ba, ngày 19/03/2019 - 16:18
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Anh đã từ chối nhận lỗi với các quyết định sai lầm của trọng tài ở các trận tứ kết FA Cup cuối tuần trước. Những quyết định không chính xác của trọng tài đã làm thay đổi số phận 2 nửa thành Manchester.

Tham khảo thêm:

Cuối tuần qua, vòng Tứ kết FA Cup đã diễn ra với sự góp mặt của 2 đội bóng thành Manchester, United và City. Nếu như The Citizens có được thắng lợi nghẹt thở để vào Bán kết, thì Quỷ Đỏ lại nhận thất bại và bị loại đầy thất vọng.

Trong trận đấu giữa Man United và Wolves, Dalot tung cú sút từ ngoài vòng cấm giống như trong trận gặp PSG ở phút 38 và bóng đã chạm tay số 19 của Wolves, Jonny trong tình cảnh anh này quay lưng về hướng bóng. Trọng tài xác định đó chỉ là một pha phạt góc cho Man United mặc cho các cầu thủ MU đã phản ứng rất mạnh mẽ. Mặc dù có tham khảo VAR nhưng trọng tài vẫn không thay đổi quyết định của mình. Có lẽ nếu Man United nhận được một quả phạt đền thì mọi chuyện đã khác.

Trọng tài từ chối thổi penalty cho Man United

Ở trận Man City gặp Swansea, The Citizens lại may mắn hơn ở bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 của Aguero. Tuy nhiên nếu xem lại băng quay chậm có thể nhận ra tiền đạo người Argentina đã ở trong tư thế việt vị trước khi dứt điểm. Đáng nói VAR không được áp dụng tại sân của Swansea. Nếu có sự hỗ trợ của VAR trong tình huống này chưa chắc Pep Guardiola và các học trò có thể đi tiếp vào bán kết.

Vào đầu mùa giải, FA cho biết họ sẽ tiếp tục thử nghiệm VAR ở cúp nhưng chỉ ở những sân có những đội bóng tham dự Ngoại hạng Anh. FA đưa ra lý do bởi nhiều sân vận động của Giải bóng đá Anh chưa đủ điều kiện để lắp đặt công nghệ này.

Swansea từng thi đấu ở giải đấu cao nhất xứ sương mù giai đoạn 2001-2018 và sân của họ cũng được trang bị VAR. Tuy nhiên, Thiên nga đen đã xuống hạng ở cuối mùa năm ngoái và hiện không còn trong diện được phép sử dụng VAR.

Nếu sân của Swansea được lắp VAR thì mọi chuyện đã khác

Chính điều này khiến các đội bóng chơi ở hạng dưới Ngoại hạng Anh phản ứng gay gắt. Phát ngôn viên của Swansea tức giận nói: “Thật bất công khi VAR không được sử dụng”.

Tuy nhiên về phía Liên đoàn bóng đá Anh vẫn không cho rằng mình có lỗi. Họ khẳng định lại chất lượng của các sân ở đội hạng dưới chính là cản trở để lắp đặt công nghệ này.

Khi được hỏi nếu không sử dụng VAR trong trận tứ kết vào cuối tuần này là một sai lầm, FA đã từ chối bình luận. Tuy nhiên cả hai trận bán kết và trận chung kết giải đấu này sẽ sử dụng VAR khi các trận đấu được tổ chức tại sân Wembley.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Man City thật đáng ghét

17-03-2019

Chiến thắng trước Swansea đưa Man City vào Tứ Kết cúp FA. Họ sẽ sớm lấy lại ngôi đầu vào giữa tuần trong trận đá bù vòng 30 Premier League. Còn màn hủy diệt không thước tiếc trước Schalke hồi giữa tuần, chưa bao giờ người ta thấy ghét Man City đến thế.