Hủy diệt Watford tại chung kết FA Cup, Man City hoàn tất cú ăn ba quốc nội

Chủ Nhật, ngày 19/05/2019 - 04:29
5 /5 của 1 đánh giá

Man City đã hoàn tất cú ăn ba quốc nội của mình sau màn hủy diệt Watford với 1 set tennis trong trận chung kết cup FA và lên ngôi không thể xứng đáng hơn.

Tham khảo thêm:

Ghi bàn:

Man City: David Silva (26′), Jesus (68′), De Bruyne (62′), Sterling (39′, 81′, 87′)

Trận đấu cuối cùng của mùa giải 2018/2019 tại xứ sở sương mù bắt đầu một cách đầy hấp dẫn khi cả Man City lẫn Watford đều đẩy cao tốc độ trận đấu ngay khi trọng tài Kevin Friend nổi còi bắt đầu trận đấu. Thậm chí, chính Watford mới là đội sở hữu cơ hội đầu tiên với màn phối hợp đẹp mắt giữa Gerard Deulofeu và Pereyra khiến thủ thành Ederson phải trổ tài.

Sau tình huống đó, Man City như bị chạm vào lòng tự ái và tấn công điên cuồng lên phần sân của đối phương. Hàng loạt những cơ hội được các cầu thủ áo xanh da trời tạo ra nhưng cũng phải tới phút 26, thế bế tắc của trận đấu mới được phá vỡ. 

David Silva mở điểm cho Man City

Trong một tình huống mà hàng thủ Watford chơi rất lỏng lẻo, Raheem Sterling cùng David Silva dễ dàng phối hợp để rồi tiền vệ người Tây Ban Nha có cú sút chéo góc chuẩn xác mở tỉ số cho Man City. 

Sau bàn mở tỉ số, Man City tiếp tục gây sức ép lên phần sân của Watford và bàn thắng thứ 2 đến như một lẽ tất yếu. Phút 39, Bernado Silva thực hiện đường chuyền hoàn hảo để Gabriel Jesus thoát xuống và dứt điểm một chạm đánh bại thủ thành Heurelho Gomes. Thế nhưng bàn thắng lại được tính cho Sterling khi anh có pha băng vào đá nối nhân đôi cách biệt cho Man City và tước đi bàn thắng của đồng đội.

Sterling cùng Gabriel Jesus nhân đôi cách biệt

Sau hiệp 1 với 2 bàn thắng dành cho đội bóng đến từ Manchester, các cầu thủ Watford bắt đầu hiệp 2 với một tinh thần quyết tâm có được bàn gỡ. Chính vì lẽ đó, hàng thủ của họ đã để lộ ra quá nhiều sơ hở. Phút 62, trong pha phản công chớp nhoáng, Jesus căng ngang thuận lợi cho De Bruyne và tiền vệ người Bỉ quá bình tĩnh loại bỏ nốt Gomes rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của các cầu thủ hậu vệ đối phương.

Ngay sau bàn thắng thứ 3 chỉ 6 phút, De Bruyne “trả nợ” Jesus khi kiến tạo cho người đồng đội cơ hội ghi bàn thuận lợi. Chân sút xứ Samba đã không bỏ lỡ khi lạnh lùng kết liễu Gomes trong pha đối mặt sau đó nâng tỉ số lên 4-0.

Bàn thắng đến liên tiếp với Man City trong hiệp 2

Dường như đã vỡ trận, các cầu thủ Watford chỉ biết “oằn mình” ra chống đỡ những pha tấn công dồn dập của các cầu thủ đối phương. Phút 81, Bernando Silva căng ngang không thể thuận lợi hơn cho Sterling đệm bóng tung nóc lưới Watford ở khoảng cách gần nâng tỉ số lên 5-0.

Chưa dừng lại ở đó, Sterling hoàn tất cú hattrick của mình ở phút 87 với bàn thắng thứ 6 dành cho Man City. Với kết quả của một set tennis, Man City đã lên ngôi vô địch FA Cup không thể xứng đáng hơn. Đồng thời hoàn tất cú ăn ba quốc nội và chứng tỏ sự thống trị của mình tại xứ sở sương mù.

Sterling có cú hattrick trong trận chung kết FA Cup

Ở một diễn biến khác, với việc để thua Man City, Watford đã không thể có suất dự Europa League mùa giải năm sau. Người được hưởng lợi là đội bóng xếp thứ 7 Ngoại hạng Anh và cũng chính là bại tướng của Watford ở trận bán kết là Wolverhampton Wanderers.

Đội hình thi đấu:

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Vincent Kompany, Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko; Bernardo Silva, Ilkay Gundogan (Leroy Sane 73′), David Silva; Riyad Mahrez (De Bruyne 55′), Gabriel Jesus, Raheem Sterling.

WATFORD (4-2-2-2): Heurelho Gomes; Kiko Femenia, Adrian Mariappa, Craig Cathcart, Jose Holebas; Abdoulaye Doucoure, Etienne Capoue; Will Hughes (Cleverley 73′), Roberto Pereyra (Success 66′); Troy Deeney, Gerard Deulofeu (Gray 66′).

Gia Long

Bình luận bài viết

Man City thật đáng ghét

17-03-2019

Chiến thắng trước Swansea đưa Man City vào Tứ Kết cúp FA. Họ sẽ sớm lấy lại ngôi đầu vào giữa tuần trong trận đá bù vòng 30 Premier League. Còn màn hủy diệt không thước tiếc trước Schalke hồi giữa tuần, chưa bao giờ người ta thấy ghét Man City đến thế.