Chơi hay ở đội trẻ, Văn Hậu vẫn sẽ dự bị ở trận tới của Heerenveen?

Thứ Sáu, ngày 04/10/2019 - 19:58
5 /5 của 1 đánh giá

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu vừa có màn trình diễn ấn tượng ở đội trẻ SC Heerenveen. Dẫu vậy, dường như cầu thủ này vẫn cần thời gian để có cơ hội ra sân tại đội chính.

Hôm 1/10, Jong Heerenveen (đội trẻ của SC Heerenveen) đã có trận hòa 1-1 trước Heracles Almelo ở giải đấu dành cho đội dự bị, trong ngày hậu vệ Đoàn Văn Hậu thi đấu trọn vẹn 90 phút và gây ấn tượng với nhiều pha bóng xuất sắc. Chơi hay ở đội trẻ, nhưng cơ hội của tân binh người Việt Nam tại đội một có lẽ vẫn chưa tới.

Lý do là bởi, Heerenveen đang chơi ổn định ở giải quốc nội khi chỉ thua một trong 5 trận gần đây. Thất bại duy nhất đến từ trận gặp gã khổng lồ tại Hà Lan – Ajax Amsterdam. Hôm 28/9, đội chủ sân Abe Lenstra Stadion còn đánh bại VVV với tỷ số đậm 3-0 ngay trên sân khách.

Trong trận này, Lucas Woudenberg, người cạnh tranh cho suất đá chính với Văn Hậu, chơi tròn vai ở vị trí hậu vệ trái. Từ ngày Văn Hậu cập bến Heerenveen, hậu vệ 25 tuổi dường như được tiếp thêm động lực để chơi tốt hơn. Cầu thủ này tỏ ra chắc chắn, không phạm bất sai lầm nào khiến đội nhà phải trả giá.

Đánh giá về cơ hội ra sân của Văn Hậu tại Heerenveen thời điểm này, nhà báo Maarten Elst – người từng viết cho Sportwereld cho rằng HLV Johnny Jansen sẽ không mạo hiểm thay đổi nhân sự trong bối cảnh đội nhà đang duy trì sự ổn định về lối chơi, và gặt hái kết quả tốt.

Văn Hậu có màn trình diễn ấn tượng ở đội trẻ SC Heerenveen

Chia sẻ với Zing.vn, cây viết này cho biết: “Có truyền thống ở những HLV Hà Lan. Đó là khi CLB giành chiến thắng trên sân khách, HLV sẽ không đời nào thay đổi những con người đã giúp đội nhà giành 3 điểm. Trừ khi cầu thủ trong đội hình chính thức của Heerenveen xuất hiện chấn thương bất ngờ hoặc bị cấm thi đấu, HLV mới chịu thay đổi nhân sự”.

Dù mới chính thức gia nhập Heerenveen được khoảng 3 tuần, Văn Hậu đã 2 lần có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng chưa được sử dụng lần nào. Dẫu vậy, nếu tiếp tục cố gắng, hậu vệ gốc Thái Bình sẽ “ghi điểm” trong mắt BHL và sẽ sớm có màn chào sân cỏ châu Âu.

Hải Nam

Bình luận bài viết