Hạ gục Hà Lan, Ronaldo và đồng đội vô địch Nations League

Thứ Hai, ngày 10/06/2019 - 04:56
4.3 /5 của 2 đánh giá

Dù không ghi bàn trong trận chung kết Nations League tuy nhiên Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn đủ sức để hạ gục Hà Lan trong 90 phút thi đấu chính thức. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi nhờ công Goncalo Guedes ở phút 60, giúp Seleccao có lần thứ 2 liên tiếp vô địch châu Âu.

Tham khảo thêm:

BỒ ĐÀO NHA 1-0 HÀ LAN

Ghi bàn:

Bồ Đào Nha: Goncalo Guedes (60)

Cú hattrick của Cristiano Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha vượt qua trận bán kết đầy khó khăn trước Thụy Sỹ. Khi tỷ số của trận đấu là 1-1 ở phút 87, rất nhiều người đã nghĩ đến việc phải giải quyết thắng thua bằng hiệp phụ, thậm chí là penalty. Nhưng hai bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút của siêu sao đang khoác áo Juventus đã đưa Brazil của châu Âu vào đến trận chung kết thứ 2 chỉ trong vòng 3 năm. Ở tuổi 34, Ronaldo vẫn cho thấy kỹ năng dứt điểm đáng sợ của mình.

Bên kia chiến tuyến là ĐT Hà Lan, đội bóng vượt qua ĐT Anh ở bán kết chủ yếu nhờ may mắn. Hai bàn thắng họ ghi được trong hiệp phụ đều đến từ những tình huống sai lầm của hàng phòng ngự Tam sư.

Ngoài Ronaldo, trận đấu giữa Hà Lan và Bồ Đào Nha còn có nhiều cái tên nổi bật

Bước vào trận đấu mọi ánh mắt bắt đầu đổ dồn vào Ronaldo như thường lệ. Biết được sự nguy hiểm của CR7, Hà Lan luôn bố trí cầu thủ theo kèm như hình với bóng với tiền đạo của Juventus. Tuy nhiên khóa chặt Ronaldo, Seleccao vẫn còn Bernando Silva, Bruno Fernandes hay William Carvalho.

Bồ Đào Nha thi đấu tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn Hà Lan trong những phút đầu tiên. Đáng chú ý nhất ở tình huống Bruno Fernandes đưa bóng khó chịu vào vòng cấm địa Hà Lan từ cánh phải và William Carvalho. Tuy nhiên cầu thủ của Real Betis không thể chạm được bóng.

Sự năng nổ của Ronaldo trên hàng công khiến hàng thủ của Hà Lan liên tục phải làm việc. Van Dijk vẫn tỉnh táo trước những pha đi bóng mê hoặc của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Guedes ghi thắng duy nhất của trận đấu

Hiệp thi đấu thứ nhất khép lại, Bồ Đào Nha tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Hà Lan là đội nhập cuộc tốt hơn. Tuy nhiên cuối cùng nhà đương kim vô địch châu Âu cũng có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Guedes ở phút 60 sau cú đá đầy uy lực.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Hà Lan buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên De Jong, De Beek hay Depay đều vô duyên trước khung thành đối phương.

Bồ Đào Nha lần thứ hai liên tiếp đứng trên đỉnh châu Âu

1-0 cho Bồ Đào Nha là kết quả cuối cùng của trận đấu. Ronaldo và các đồng đội có lần thứ hai liên tiếp đứng trên đỉnh châu Âu và cũng là đội đầu tiên vô địch UEFA Nations League. Dù rằng xét về giá trị, tất nhiên UEFA Nations League thua xa Euro tuy nhiên nó vẫn khẳng định Bồ Đào Nha đang vô đối tại lục địa già.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BỒ ĐÀO NHA: Rui Patricio; Nelson Semedo, Ruben Dias, Jose Fonte, Raphael Guerreiro; Bruno Fernandes (Moutinho 81′), Danilo Pereira, William Carvalho (Neves 90’+3; Bernardo Silva; Goncalo Guedes (Rafa Silva 75′), Cristiano Ronaldo

HÀ LAN: Jasper Cillessen; Denzel Dumfries, Matthijs de Ligt, Virgil van Dijk, Daley Blind; Marten de Roon (Luuk De Jong 81′), Frenkie de Jong, Georginio Wijnaldum; Steven Bergwijn (Van de Beek 60′), Memphis Depay, Ryan Babel (Promes 46′)

Phong Trần

Bình luận bài viết