Nếu được ra sân đấu Ajax, Văn Hậu sẽ phải đối đầu với những ngôi sao tấn công nào?

Thứ Hai, ngày 09/09/2019 - 15:36
5 /5 của 1 đánh giá

Ajax Amsterdam nhiều khả năng sẽ là đối thủ đầu tiên Văn Hậu phải đối mặt trên đất Hà Lan, hãy cùng điểm qua những ngôi sao lừng danh mà hậu vệ người Thái Bình sắp phải đối mặt vào ngày 14/9 tới.

Tham khảo thêm:

Dusan Tadic

Với những người từng theo dõi Premier League, Tadic không phải là cái tên xa lạ. Anh từng có 4 năm khoác áo Southampton, hầu như mùa nào cũng chơi trên 40 trận tính mọi đấu trường cho đội bóng này trước khi chuyển tới chơi cho Ajax Amsterdam.

Ở đất Hà Lan, ngôi sao người Serbia là mắt xích cực kỳ quan trọng trong sơ đồ tấn công của HLV Ten Haag. Không quá khi nói rằng Tadic đang là một trong những chân kiến tạo hay nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Mùa giải năm ngoái, Tadic đã có tới 30 pha kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận.

Mùa giải năm nay dù mới chỉ trôi qua 4 vòng đấu nhưng Tadic đã kịp có cho mình 4 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo. Đây sẽ là một sự đe dọa hàng đầu cho Văn Hậu cũng như hàng thủ SC Heerenveen trong trận đấu sắp tới.

Hakim Ziyech

Ziyech chính là một trong những ngôi sao sáng giá nhất trong tập thể Ajax vừa khiến cả thế giới trầm trồ ở mùa giải năm ngoái. Vai trò của tuyển thủ Morocco này được thể hiện vô cùng nổi bật ở Champions League 2018/19.

Ngôi sao 25 tuổi vẫn đang duy trì phong độ rất ổn định ở mùa giải năm nay. 4 vòng đấu đầu tiên, anh đã nổ súng 4 lần và có 1 pha kiến tạo. Với vị trí sở trường là tiền vệ/tiền đạo cánh trái, Ziyech chắc chắn sẽ khiến Văn Hậu (nếu được ra sân) gặp rất nhiều khó khăn.

David Neres

Ngôi sao người Brazil cũng là một trong những tài năng trẻ tỏa sáng rực rỡ nhất bên cạnh những Matthijs de Ligt hay Frenkie de Jong ở mùa giải năm ngoái. Dù mới 20 tuổi nhưng Neres đã ghi tới 12 bàn và kiến tạo 15 lần ở mùa giải năm ngoái. Mùa giải năm ngay anh mới ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng sau khi trở lại từ kỳ nghỉ hậu Copa America.

Không chỉ nguy hiểm ở vị trí trung phong, khả năng đá hộ công và dạt cánh của Neres cũng rất đáng gờm. Tốc độ và kỹ thuật điêu luyện của Neres sẽ là điều khiến hàng thủ SC Heerenveen cùng Văn Hậu phải đặc biệt để tâm.

Klaas – Jan Huntelaar

Lão tướng người Hà Lan năm nay đã bước sang tuổi 36 nhưng vẫn đang thể hiện sự sắc bén nhất định của một trung phong giàu kinh nghiệm. 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải, Huntelaar chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cũng đã tạo dấu ấn đậm nét với 3 bàn thắng. “Siêu dự bị” của Ajax Amsterdam vẫn đang trở thành mối bận tâm với tất cả những đối thủ của đội đương kim vô địch giải VĐQG Hà Lan.

Kasper Dolberg

Kasper Dolberg là sao trẻ đầu tiên nổi lên của lứa cầu thủ De Jong, De Ligt hay David Neres. Thế nhưng càng ngày Dolberg càng chìm hơn so với các ngôi sao đồng lứa. Cầu thủ người Đan Mạch vẫn đang loay hoay tìm lại chính mình nhưng không vì thế mà Văn Hậu cũng như hàng thủ SC Heerenveen được phép chủ quan.

Donny van de Beek

Van de Beek là một trong những mục tiêu chiêu mộ của Real trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Ajax ở mùa giải 2019/20. Thế nhưng cuối cùng, Van de Beek đã quyết định ở lại với Ajax Amsterdam.

Mắt xích quan trọng này sẽ là mối hiểm họa với Heerenveen bởi chỉ 1 phút mất tập trung, Van de Beek hoàn toàn có thể tung ra những pha chọc khe chết người. Ở mùa giải năm nay, ngôi sao này cũng đã có cho mình 2 bàn thắng cùng 3 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Gia Long

Bình luận bài viết