PSG đối mặt với án phạt tại Champions League vì vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA

Thứ Năm, ngày 15/11/2018 - 10:09
5 /5 của 1 đánh giá

Theo tờ L’Equipe, đội bóng sẽ có thể phải nhận án phạt nặng liên quan đến việc truất quyền tham dự giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ UEFA Champions League.

Tham khảo thêm:

Phòng kiểm soát Tài chính các câu lạc bộ (ICFC) đã quyết định không xử phạt đối với Paris Saint Germain vào mùa hè, tuy nhiên câu lạc bộ này vẫn có thể phải đối mặt với các án phạt nặng. Thậm chí là còn có thể bị loại khỏi UEFA Champions League.

Sau khi quyết định không xử phạt đội bóng nước Pháp, tổ chức điều tra về luật công bằng tài chính của UEFA là ICFC đã có xem xét kỹ lưỡng hơn các tài khoản của đội bóng này.

Theo tờ L’Equipe, những kết quả của cuộc điều tra có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng.

PSG sắp đối mặt với án phạt nặng

Theo tờ báo của Pháp, ICFC muốn giảm giá các hợp đồng tài trợ của PSG, trước đó những khoản này đã bị khấu hao đi tới 37% (từ 138 triệu euro chỉ còn 87 triệu euro) vào đầu năm nay.

Vào tháng 5 năm 2014, PSG và ICFC đã có những cam kết về hợp đồng tài trợ của đội bóng này. Tuy nhiên, hội đồng này cho rằng họ đã không mạnh tay trong những cuộc đàm phán trước đó và muốn đưa ra những câu hỏi về tình hình tài chính của câu lạc bộ này trong hai mùa giải 2013/2014 và 2014/2015.

Với việc mạnh tay hơn trong vấn đề giảm giá các hợp đồng tài trợ của câu lạc bộ, mức tài trợ của PSG sẽ xuống thấp hơn nhiều so với những gì đề ra trong Luật công bằng tài chính với mức khấu hao bị giảm lên đến tối đa 30 triệu euro trong khoảng thời gian 3 năm.

Tệ hơn nữa, thỏa thuận của PSG với cơ quan du lịch Qatar hết hạn vào tháng 6 năm 2019 và ICFC sẽ không cho câu lạc bộ đương kim vô địch Ligue 1 đàm phán thêm một bản hợp đồng mới với tổ chức này.

Do câu lạc bộ đã phải nhận án phạt do vi phạm Luật công bằng tài chính (với việc giảm số cầu thủ đăng ký tham gia tại Cúp C1), tất cả các hình phạt khác sẽ rất nặng. Điều này bao gồm cả việc bị cấm thi đấu tại Cúp Châu Âu trong vòng 1 mùa giải.

Nếu không kháng cáo thành công nhiều khả năng những ngôi sao này sẽ vắng mặt tại Cúp C1

Đội bóng nước Pháp chưa có những lời phản bác lại tờ L’Equipe và được cho rằng là đã báo cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để có những kháng cáo với những hình phạt sắp tới.

Theo tờ L’Equipe, để tránh khỏi Luật công bằng tài chính, câu lạc bộ này sẽ phải huy động số tiền lên đến 150 triệu euro/ năm.

Khánh Lê

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.