U23 Việt Nam cần đột biến trước Jordan

Thứ Hai, ngày 13/01/2020 - 11:58
5 /5 của 1 đánh giá

Để có thể giành 3 điểm trước Jordan, HLV Park Hang Seo và các học trò cần nhiều hơn những sự đột biến trong lối chơi và đội hình.

Sau lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 bảng D. Ở trận tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đối đầu với U23 Jordan, đội đang dẫn đầu bảng với 4 điểm.

Chính vì vậy trận đấu với Jordan sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với U23 Việt Nam. Chúng ta cần giành 3 điểm để có thể tự quyết định tấm vé đi tiếp của mình, thậm chí là hiện thực hóa mục tiêu nhất bảng để tránh Hàn Quốc ở tứ kết.

Để làm được điều đó, U23 Việt Nam cần tạo nên những đột biến. Ở lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam đã bộ lộ vấn đề đầu tiên đáng lo ngại nhất chính là hàng phòng ngự.

→ Xem thêm: 

Ở trận gặp UAE, các trung vệ, hậu vệ và cả tiền vệ của chúng ta đã có một ngày làm việc không hiệu quả. Tấn Sinh đã có quãng thời gian dài làm quen với chiến thuật của HLV Park Hang Seo nhưng khi không có đối tác quen như Tấn Tài, ngay lập tức hậu vệ của Quảng Nam có sai sót. 

Trong khi đó Đức Chiến giờ phải đảm nhiệm vai trò tiền vệ đánh chặn Hùng Dũng để lại. Nhưng do tiền vệ Viettel không đủ khả năng, Quang Hải phải lãnh trọng trách. Và đó cũng là lý do sức sáng tạo và tầm sát thương trong các đợt tấn công của U23 Việt Nam bị hạn chế rất nhiều khi gặp U23 UAE ngày ra quân.

Không chỉ vậy mà tính linh hoạt của việc chuyển đổi trạng thái và linh hoạt sơ đồ theo tình huống của U23 Việt Nam cũng là rất kém. Chúng ta chưa thấy độ nhuyễn khi chuyển đổi các hệ thống khi phòng ngự (chuyển sang hệ thống phòng ngự 4 người, hệ thống phòng ngự 5 người) và chưa thấy tốc độ khi chuyển trạng thái tấn công hoặc khi tổ chức phản công.

U23 Việt Nam cần nhiều hơn những sự đột biến

Để khắc phục được điều này Việt Nam cần tập trung từng bước một. Ở hàng thủ, có lẽ Đình Trọng sẽ xuất hiện ngay từ đầu để gánh vác cùng Tấn Sinh, Thành Chung. Sự chắc chắn của trung vệ sinh năm 1997 sẽ giúp cho hàng thủ của chúng ta hoạt động hiệu quả hơn.

Ở tuyến giữa, Quang Hải có thể sẽ được kéo về đá cặp cùng Đức Chiến để giúp khu vực trung tâm trở nên chắc chắn hơn. Thêm vào đó những pha sút phạt của Quang Hải cũng là vũ khí lợi hại mà thầy Park có thể cân nhắc tới.

Việc rút Quang Hải về đá giữa sẽ khiến hàng công của đội tuyển bị thiếu hụt. Và Trọng Hùng sẽ là sự thay thế lí tưởng. Tốc độ và khả năng chớp thời cơ nhanh của Trọng Hùng rất phù hợp để tạo nên đột biến nơi hàng công.

Một cái tên khác có thể gây ngạc nhiên cho U23 Jordan trên hàng công chính là Tiến Linh. Tiền đạo B.Bình Dương đã không gặp may ở trận gặp U23 UAE. Một phần bởi Tiến Linh lần đầu dự VCK U23 châu Á và cũng là trận mở màn nên không hề mang tư tưởng thoải mái. Tiến Linh chính là mẫu trung phong ra chân quyết đoán và không cần nhiều khoảng trống.
 
Điều HLV Park Hang Seo có lẽ đã dặn dò Tiến Linh chính là sự chớp thời cơ trong không gian hẹp. Tiến Linh chạm bóng rất đơn giản và đó là cơ sở để thủ thành U23 Jordan bất ngờ.
 
→ Xem thêm: 
 
U23 Việt Nam đã không còn là ẩn số với nhiều đối thủ và giờ đây, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được sự tôn trọng đáng kể với bạn bè châu lục. Khi đối phương thận trọng, U23 Việt Nam muốn có 3 điểm phải phụ thuộc vào chính mình. Những sự thay đổi với U23 Jordan nhằm gây đột biến có lẽ cũng đã được chuẩn bị.
 
U23 Việt Nam vẫn phụ thuộc cả vào tài ứng biến của chiến lược gia người Hàn Quốc. Rõ ràng ở đẳng cấp châu Á như giải đấu đang diễn ra trên xứ Chùa Vàng, các đội bóng phải chứng minh năng lực mình trước tiên thay vì nghĩ đến vận may giúp mình vượt khó.
 
Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và Jordan sẽ diễn ra vào 20h15 tối nay 13/1.
 
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại bảng D VCK U23 châu Á 2020
 
 
An Phiêu

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.