Kỹ thuật sút phạt Knuckleball như Ronaldo trong FIFA Online 4

Thứ Sáu, ngày 11/10/2019 - 15:59
3.1 /5 của 4 đánh giá

Kỹ thuật sút bóng lắc lư – Knuckleball là một trong những kỹ thuật làm nên thương hiệu không lẫn vào đâu được của CR7.

Kỹ thuật này thường được tiền đạo người Bồ Đào Nha thực hiện trong những tình huống đá phạt hoặc những tình huống sút xa. Ngoài CR7 thì Gareth Bale và Marcus Rashford là những cầu thủ rất thường xuyên sử dụng kỹ thuật này để thực hiện những tình huống sút phạt.

Knuckleball kỹ thuật làm nên thương hiệu CR7
Knuckleball kỹ thuật làm nên thương hiệu CR7

Vậy Knuckleall là gì? Và làm sao để sút được như Cristiano Ronaldo trong FO4 mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của bongda365 để trả lời hai câu hỏi trên.

Knuckleball là gì

Knuckleball là khái niệm được bắt nguồn từ môn bóng chày dùng để chỉ những cú ném mà bóng hầu như không xoáy, những luồng không khí xung quanh bóng sẽ tạo ra một quỹ đạo bóng không ổn định – lắc lư trên không. Trong bóng đá, Knuckleball dùng để chỉ cách sút mà cầu thủ sử dụng điểm Sweet Spot – điểm cứng chắc nhất trên bàn chân để sút bóng, hạn chế thấp nhất tác dụng lực xoáy lên quả bóng, bóng sẽ bay rất căng với quỹ đạo không ổn định, lắc lư trên không gây rất nhiều khó khăn cho các thủ môn.

Thực hiện kỹ thuật Knuckleball không khó trong FIFA Oline 4
Thực hiện kỹ thuật Knuckleball không khó trong FIFA Oline 4

FIFA Online 4 là một game mô phỏng khá chính xác các kỹ thuật cũng như quỹ đạo bóng ngoài đời thực, vì vậy nếu như bạn không có thời gian để luyện tập ngoài đời thì đây là nơi phù hợp nhất để người chơi có thể hiện hàng loạt các kỹ thuật trong bóng đá một cách mượt mà nhất.

Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc cách thực hiện kỹ thuật sút bóng lắc lư, một đặc sản của Cristiano Ronaldo ở cả trong game lẫn ngoài đời.

Hướng dẫn cách sút bóng lắc lư như CR7 trong FO4

Đây là một kỹ thuật không quá khó cũng như không đòi hỏi cao đối với các cầu thủ thực hiện, tuy nhiên để có thể nâng cao tỷ lệ thành công trong những cú Knuckleball thì anh em nên tuân thủ theo các yêu cầu sau.

Khoảng cách thực hiện

30m là khoảng cách hợp lý nhất để thực hiện kỹ thuật Knuckleball
30m là khoảng cách hợp lý nhất để thực hiện kỹ thuật Knuckleball

Để tối ưu hóa cơ hội làm bàn từ những cú sút theo kiểu Knuckleball, người chơi nên sử dụng cách sút phạt này trong phạm vi từ 30 đến dưới 40m. Khoảng cách quá gần sẽ không đủ thời gian bóng đạt được quỹ đạo trên không rất dễ vọt xà hoặc bị các thủ môn cản phá, nếu khoảng cách quá xa bóng sẽ không còn đủ lực để uy hiếp đến khung thành.

Cầu thủ thực hiện 

Nên sử dụng những cầu thủ có các chỉ số lực sút, đá phạt cao như Ronaldinho, Rivaldo, Gareth Bale… để thực hiện những cú sút phạt bằng kỹ thuật Knuckleball. Tốt nhất người chơi nên sử dụng Cristiano Ronaldo để thực đá phạt. 

Sử dụng CR7 để có thể thực hiện hiệu quả nhất kỹ thuật sút bóng lắc lư
Sử dụng CR7 để có thể thực hiện hiệu quả nhất kỹ thuật sút bóng lắc lư

Để tăng khả năng thành bàn trong những cú sút loại này người chơi nên sử dụng những cầu thủ có thêm chỉ số ẩn sút xa. Đơn giản nhất, game thủ nên sử dụng chính CR7 để có thể tái hiện được chính xác nhất những gì anh làm được ngoài đời trong FIFA Online 4.

Đến với FIFA Online 4 chắc hẳn bạn là một fan hâm mộ chân chính của môn thể thao vua. Để không bỏ lỡ các trận đấu hấp dẫn của các đội bóng nổi tiếng cùng với các siêu sao hàng đầu thế giới, truy cập ngay tructuyenbongda.info 

Hướng sút

Kỹ thuật Knuckleball là một kỹ thuật sút thẳng nên người chơi cần điều chỉnh hướng sút sao cho bóng và mục tiêu trên khung thành thành mục đường thẳng. Đồng thời sử dụng cột dọc làm mốc để điều chỉnh hướng sút một cách phù hợp nhất.

Điều chỉnh hướng sút
Điều chỉnh hướng sút

Cách thực hiện

Trên bàn phím: Nhấn giữ phím Q đồng thời nhấn ←↑ kết hợp nhấn phím D. Các phím điều hướng sẽ thay đổi ngược lại nếu như người chơi sử dụng các cầu thủ thuận chân trái để thực hiện đá phạt.

Trên tay cầm (gamepad): Nhấn giữ nút L1 kết hợp với điều chỉnh hướng ↗ trên cần Analog. Việc điều chỉnh hướng cũng tương tự như đối với bàn phím.

Lực sút

Đối với cách sút này người chơi sử dụng từ 3 đến 3,5 thanh lực tùy vào khoảng cách đá phạt xa hay gần.

Người chơi canh lực theo khoảng cách đá phạt, khoản cách càng xa lực càng mạnh.
Người chơi canh lực theo khoảng cách đá phạt, khoảng cách càng xa lực càng mạnh.

Chúc các gamer có thể nhanh chóng sử dụng thành thục những kỹ thuật này để thi đấu trên bảng xếp hạng. Đồng hành cùng bóng đá 365 để có thể khám phá nhiều kỹ thuật hiệu quả đẹp mắt khác trong FIFA Online 4.

Bình luận bài viết

Bastian Schweinsteiger TC trong FIFA Online 4: Chiến binh Đức

14-06-2022

Schweinsteiger mùa TC miêu tả thời kỳ đỉnh cao của anh trong màu áo Bayern Munich giành chức vô địch Champions League năm 2013. Kính mời quý độc giả cùng bongda365.com tìm hiểu kỹ lưỡng anh chàng này ở bài viết dưới đây.

Patrick Kluivert TC trong FIFA Online 4: Động cơ Hà Lan

14-06-2022

Kluivert TC trong FIFA Online 4 là một trong những tiền đạo đẳng cấp được nhiều người chơi tin dùng. Kính mời quý độc giả cùng cây viết báo bóng đá 365 điểm qua chỉ số sức mạnh của chàng cầu thủ từng là huyền thoại của Ajax lẫn đội tuyển Hà Lan này.