Carles Puyol TC trong game FIFA Online 4: Nhà vô địch World Cup 2010

Chủ Nhật, ngày 12/06/2022 - 21:00
5 /5 của 2 đánh giá

Puyol từng là hòn đá tảng, lá chắn thép cực kỳ ấn tượng trong màu áo Barca lẫn đội tuyển Tây Ban Nha. Trong game FO4, Puyol phiên bản TC được khá nhiều người chơi sử dụng. Kính mời quý độc giả cùng cây bút báo bóng đá 365 điểm qua sức mạnh của chàng cầu thủ này.

Đôi nét về trung vệ Puyol ngoài đời thực

Ở bộ môn bóng đá, người hâm mộ dễ dàng nhận ra các mẫu trung vệ điển hình. Một mẫu trung vệ sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, sử dụng đầu óc để phán đoán, đánh chặn tốt như Nesta hay Maldini,… Mẫu trung vệ còn lại sở hữu lối chơi thiên về sức mạnh, chặt chém nhằm giảm sự hưng phấn của các tiền đạo như Pepe, Ramos, Paolo Montero, Alberto Gentile,…

Puyol là mẫu trung vệ đẳng cấp và đều sở hữu các yếu tố trên. Chàng cựu hậu vệ Barca thi đấu rất kỳ luật, tôn trọng chiến thuật nhưng không kém phần lăn xả để cứu nguy cho đội nhà. Những pha xoạc bóng, truy cản dũng mãnh của Puyol luôn khiến các đồng đội cảm thấy yên tâm. Chưa dừng lại ở đó, Puyol còn thể hiện bản lĩnh thực sự ở khả năng chỉ huy hàng phòng ngự. Nhiều lúc, Puyol dùng cả tấm thân mình che chở cả khung thành Barca.

Puyol được xem như huyền thoại câu lạc bộ Barca

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Puyol giành vô vàn danh hiệu cao quý cùng Barca và đội tuyển Tây Ban Nha. Ở cấp độ câu lạc lạc bộ, Puyol từng cùng gã khổng lồ xứ Catalan giành 6 Cúp La Liga, 3 chức vô địch UEFA Champions League, 2 Cúp nhà vua Tây Ban Nha, 6 siêu Cúp Tây Nha, 2 siêu Cúp châu Âu và 2 FIFA World Cup Club. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Puyol từng cùng Tây Ban Nha 2 lần vô địch Euro, 1 lần vô địch World Cup.

Trong FIFA Online 4, Puyol mùa giải TC miêu tả quãng thời gian anh chàng thi đấu tại Barca và đoạt chức vô địch Champions League. Vậy, Puyol TC có những điểm mạnh và điểm yếu gì? Kính mời quý độc giả cùng cảm nhận ở bài viết dưới đây.

Puyol TC trong FIFA Online 4 – trung vệ đẳng cấp hàng đầu

Dù chỉ là một trung vệ nhưng Puyol TC sở hữu tốc độ khá tốt. Có cảm giác chàng cầu thủ người Tây Ban Nha tỏ ra rất nhanh nhẹn, di chuyển cực kỳ thông minh để theo kèm các tiền đạo đối phương. Sở hữu tốc độ tốt giúp Puyol TC truy cản, ngăn chặn các pha tấn công của đối phương rất tốt.

Khả năng phối hợp với các đồng đội, luân chuyển nóng ngắn được Puyol TC thực hiện rất ổn định. Chưa dừng lại ở đó, khả năng phát động tấn công cũng được cựu hậu vệ Barca làm rất tốt. Anh thường xuyên tung những đường chuyền dài, phát động phản công cực kỳ nhanh nhạy và lợi hại.

Dẫu sở hữu thân hình khá to lớn nhưng Puyol TC không hề chậm chạp ở khả năng xoay sở. Sở hữu nhãn quan chiến thuật sắc bén và khả năng đọc tình huống tốt giúp Puyol TC luôn biết cách bắt bài các cầu thủ đối phương. Kỹ năng xoay sở trong phạm vi hẹp của Puyol TC là rất tốt, anh ít khi để đối phương vặn sườn.


Bộ chỉ số sức mạnh của Puyol TC trong game FO4

Nói về kỹ năng tì đè và tranh chấp, Puyol TC quá khỏe. Dù phải tranh chấp với các tiền đạo to cao nhưng chàng cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn cho thấy sức mạnh, bản lĩnh của mình. Anh rất lỳ, che chắn bóng cực tốt, tiền đạo đối phương không dễ thắng thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi với anh. Những pha xoạc bóng, vào bóng được Puyol TC thực hiện vô cùng quyết liệt khiến nhiều chân sút đối phương cảm thấy “hoang mang cực độ”.

Là mẫu trung vệ cực kỳ đẳng cấp nên không có gì khó hiểu khi Puyol TC lại tắc bóng cực hay. Anh chọc chân lấy bóng rất hay. Ngoài ra, anh còn phối hợp nhuần nhuyễn với các đồng đội để bẫy việt vị thành công. Puyol TC là mẫu cầu thủ hoạt động vô cùng năng nổ. Anh luôn có mặt trong những điểm nóng trên sân để cứu nguy cho đội nhà. Khả năng đọc tình huống tốt giúp Puyol TC luôn xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ ngăn chặn các pha tấn công của đối phương.

Khả năng không chiến của Puyol TC là cực kỳ tốt. Là mẫu cầu thủ không ngại va chạm nên Puyol TC đánh đầu rất mạnh. Cùng với đó, anh luôn chủ động tì đè đối phương để nhảy lên tranh chấp đánh đầu. Puyol TC không thường xuyên dâng cao, anh thường xuyên ở nhà bọc lót, đánh chặn và hỗ trợ hàng phòng ngự. Các tình huống ngáo ngơ dường như không xuất hiện đối với Puyol TC.

Là một trung vệ hàng đầu FIFA Online 4 nên Puyol TC sở hữu mức lương khá cao, lên tới 19. Chính vì thế, người chơi cần phải nhân nhắc, giảm quỹ lương ở các vị trí khác nếu muốn chiêu mộ chàng cầu thủ này. Vị trí sở trường của Puyol TC chính là trung vệ. Bạn nên sử dụng một trung vệ bản lĩnh, to cao như Van Dijk hay Ramos để phát huy sức mạnh của Puyol TC.

Trên đây là bài đánh giá, review tổng hợp Puyol TC theo cảm nhận, quan điểm riêng của tác giả, giúp anh em FO4 có những góc nhìn khách quan nhất về chàng trung vệ người Tây Ban Nha. Chúc anh em có ngày làm việc, học tập vui chơi vui vẻ và tràn đầy nhiệt huyết.

Hữu Thịnh

Bình luận bài viết

Bastian Schweinsteiger TC trong FIFA Online 4: Chiến binh Đức

14-06-2022

Schweinsteiger mùa TC miêu tả thời kỳ đỉnh cao của anh trong màu áo Bayern Munich giành chức vô địch Champions League năm 2013. Kính mời quý độc giả cùng bongda365.com tìm hiểu kỹ lưỡng anh chàng này ở bài viết dưới đây.

Patrick Kluivert TC trong FIFA Online 4: Động cơ Hà Lan

14-06-2022

Kluivert TC trong FIFA Online 4 là một trong những tiền đạo đẳng cấp được nhiều người chơi tin dùng. Kính mời quý độc giả cùng cây viết báo bóng đá 365 điểm qua chỉ số sức mạnh của chàng cầu thủ từng là huyền thoại của Ajax lẫn đội tuyển Hà Lan này.