Stones vắng mặt, Southgate “chữa cháy” bằng sao Liverpool

Thứ Hai, ngày 15/10/2018 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc trung vệ John Stones không thể ra sân vào đêm nay ở cuộc chạm trán TBN trong khuôn khổ UEFA Nations League, HLV trưởng Gareth Southgate đã thay thế anh bằng sao trẻ đang khoác áo Liverpool.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, cái tên được chiến lược gia của Tam sư điền tên vào danh sách thi đấu ở cuộc chạm trán TBN tại Nations League là Joe Gomez, sao trẻ đang thể hiện phong độ rất ấn tượng trong màu áo Liverpool kể từ đầu mùa giải.

Cầu thủ 21 tuổi sẽ thay thế cho Stones, người vắng mặt ở trận đấu tới vì án treo giò sau. Đây có thể coi là cơ hội để Gomez thể hiện bản thân và kiếm một suất đá chính ở chiến thuật của HLV Southgate. Chia sẻ trước giới truyền thông, HLV trưởng Tam sư bày tỏ sự tin tưởng rất lớn vào trung vệ này.

Stones Southgate
Stones vắng mặt ở trận gặp TBN vì án treo giò

“Joe sẽ thay thế cho Stones ở trận đấu tới. Cậu ấy đang thể hiện phong độ tốt trong màu áo CLB và tôi tin tưởng Joe sẽ tiếp tục điều ấy vào đêm nay. Cậu ấy là trung vệ giỏi trong khả năng kiểm soát bóng cũng như đọc tình huống. Đây là cơ hội cho Joe thể hiện mình”.

Trong cuộc đọ sức với TBN, Southgate nhiều khả năng sẽ chuyển từ chiến thuật phòng ngự 3 người sang 4-3-3. Ngoài Stones, ông còn mất thêm Henderson ở tuyến tiền vệ cũng vì án treo giò.

Stones Southgate
Và Gomez là cái tên được lựa chọn thay thế

Dù vậy, chiến lược gia này không quá lo lắng vì điều đó. Nói thêm về trận đấu vào rạng sáng mai, ông nhấn mạnh: “Chúng tôi có nhiều sự lựa chọn khác nhau cho cuộc chạm trán này. TBN rõ ràng là đối thủ mạnh với lối chơi đa dạng nhưng bạn thấy đấy, chúng tôi từng lấn lướt họ tại Wembley và giờ tôi muốn điều đó lặp lại. Đây là thử thách khó khăn nhưng tuyển Anh hướng đến 3 điểm ở cuộc đối đầu này”.

Hiên tại, Anh mới có 1 điểm sau 2 trận đấu trong khi với 6 điểm trọn vẹn, TBN chỉ cần một kết quả hòa là sẽ lọt vào vòng sau.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết