UEFA trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất Nations League: Không phải Ronaldo

Thứ Hai, ngày 10/06/2019 - 05:17
5 /5 của 1 đánh giá

Với màn trình diễn xuất sắc của mình trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha ở Nations League, Bernardo Silva đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Nations League của UEFA.

Tham khảo thêm:

​Tuyển Bồ Đào Nha đã có cú đúp danh hiệu khi vừa vô địch UEFA Nations League mà ngôi sao của họ là Bernardo Silva còn giành luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Với việc lần thứ hai lên đỉnh châu Âu cùng Bồ Đào Nha, Bernardo Silva xứng đáng nhận được danh hiệu trên với những màn trình diễn thượng hạng của mình bên cạnh ngòi nổ Ronaldo. Dù không trực tiếp ghi bàn thế nhưng khả năng rê dắt bóng của cầu thủ Man City khiến hàng phòng ngự đối phương liên tục rơi vào thế bị động, tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Anh tạo ra 16 cơ hội, sở hữu tỉ lệ chuyền bóng 87% và có hai kiến tạo.

Bernardo Silva giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA Nations League

Tiêu biểu như ở trận chung kết Nations League trước Hà Lan vừa qua, không dưới 3 lần Bernardo Silva tạo cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. Tiêu biểu ở tình huống phút thứ 60, Bernando Silva thả bóng vào giữa tạo cơ hội cho Guedes vẫn có thể tung ra cú đá uy lực, ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết, giúp ĐT Bồ Đào Nha vô địch giải đấu . ĐT Bồ Đào Nha cũng là đội bóng đầu tiên vô địch giải đấu UEFA Nations League.

Dù rằng xét về giá trị, tất nhiên UEFA Nations League thua xa Euro. Nhưng đây vẫn là danh hiệu ghi nhận vị thế số 1 của người BĐN ở lục địa già. Điều đó càng thêm khẳng định rằng ở tuyển Bồ Đào Nha, ngoài Ronaldo vẫn còn những cái tên nổi bật khác.

Tại City, Silva vô địch bốn danh hiệu với League Cup, FA Cup, Premier League và Community Shiled. Giờ đây SIlva đã có danh hiệu thứ năm với chiếc up UEFA Nations League.

De Jong giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc

Ngoài ra UEFA cũng trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất cho De Jong bên phía Hà Lan. Dù không vô địch tuy nhiên màn tình diễn của cầu thủ trẻ này vẫn rất ấn tượng. Anh xứng đáng là viên ngọc quý mà Cơn lốc màu da cam đang sở hữu.

Phong Trần

Bình luận bài viết