Xác định xong 2 cặp đấu bán kết Asian Cup 2019

Thứ Bảy, ngày 26/01/2019 - 14:53
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng tứ kết Asian Cup đã khép lại và 4 cái tên xuất sắc nhất của giải đấu cũng như 2 cặp đấu bán kết đã lộ diện.

Tham khảo thêm:

Nếu như 2 cặp đấu đầu tiên của vòng tứ kết không có bất ngờ nào xảy ra khi các đội được đánh giá cao hơn là Nhật Bản và Iran giành quyền vào bán kết thì ở 2 trận đấu còn lại đã xuất hiện những cú sốc lớn.

Cú sốc đầu tiên đến từ cặp đấu giữa Hàn Quốc và Qatar. Một Hàn Quốc đầy tham vọng với ngôi sao trở về từ Ngoại hạng Anh Son Heung Min đã hoàn toàn bất lực trước Qatar bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

qatar
Qatar bất ngờ đánh bại Hàn Quốc để góp mặt tại bán kết

Và dù là đội chơi chủ động hơn, kiểm soát thế trận nhưng các học trò của HLV Paulo Bento đã bế tắc trong việc ghi bàn. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Hàn Quốc đã bị “kết liễu” bằng cú sút xa đẹp mắt ở phút 78 của Abdelaziz Hatim.

Thất bại trước Qatar khiến giấc mơ Asian Cup của Hàn Quốc một lần nữa dang dở. Trong khi đó, Qatar đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé vào bán kết một kì Asian Cup. Đối thủ của họ trong trận bán kết sẽ là đội chủ nhà UAE, đội đã tạo nên bất ngờ cặp đấu tứ kết cuối cùng.

Giống như Qatar, UAE đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại nhà đương kim vô địch Australia. Phòng ngự chặt chẽ, thi đấu kỉ luật cùng với sự nỗ lực không ngừng, UAE đã được đền đáp bằng tình huống Mabkhout tận dụng sai lầm của đối thủ để ghi bàn ở phút 68. Và chỉ cần 1 khoảnh khắc đó, UAE đã giành chiếc vé bước vào tấm vé bán kết.

uae
UAE tạo nên cơn địa chấn khi tiễn đương kim vô địch Australia về nước

2 cặp đấu bán kết sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29/01 tới đây. Cặp đấu bán kết đầu tiên là cuộc đối đầu của Nhật Bản và Iran diễn ra vào 21h00 ngày 28/1. Sau đó 1 ngày, cũng vào lúc 21h00, cặp đấu giữa 2 nước láng giềng UAE và Qatar sẽ được diễn ra.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết