Liên đoàn bóng đá UAE bị phạt nặng sau những hành động xấu xí trong trận bán kết Asian Cup 2019

Thứ Năm, ngày 14/03/2019 - 15:18
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận bán kết 2 Asian Cup, các cổ động viên của nước chủ nhà UAE đã không thể giữ được bình tĩnh và ném rất nhiều vật thể như giày dép đã được ném xuống khi các cầu thủ Qatar đang ăn mừng bàn thắng. Và hành vi xấu xí này đã khiến liên đoàn bóng đá UAE phải nhận một án phạt rất nặng từ AFC.

Tham khảo thêm:

Tại Asian Cup 2019, nước chủ nhà UAE đã được đặt rất nhiều hi vọng nhưng rồi họ đã phải dừng chân tại bán kết trước đối thủ Qatar.

Thất bại bạc nhược 4 bàn không gỡ ngay trên sân nhà đã khiến cho các cổ động viên UAE rất tức giận. Sau khi tiếng còi kết thúc vang lên, các cổ động viên đã ném chai nước và giày dép xuống sân khi các cầu thủ Qatar có bóng và ghi bàn.

uae
Các cổ động viên UAE đã có hành động xấu xí trong trận bán kết Asian Cup 2019

Thêm vào đó là rất nhiều những từ ngữ xấu xí dành cho cầu thủ đội nhà và đội bạn. Hành vi xấu xí của các cổ động viên đã khiến liên đoàn bóng đá UAE phải nhận một án phạt rất nặng từ AFC.

Theo đó, cơ quan điều hành bóng đá UAE sẽ phải nộp phạt khoản tiền lên tới 150.000 USD (tương đương 3,5 tỷ VNĐ), mức phạt cao kỷ lục tại Cúp bóng đá châu Á 2019.

Ngoài ra, trận sân nhà đầu tiên của UAE tại vòng loại Asian Cup 2023 sẽ phải đá trong tình trạng không có khán giả.

uae
Liên đoàn bóng đá UAE đã phải nhận án phạt rất nặng từ AFC

Không chỉ đưa ra án phạt mà AFC còn nhắc nhở ban tổ chức sân Mohammed Bin Zayed đã làm không tốt nhiệm vụ của mình khi để xảy ra hiện tượng quá tải và một số cổ động viên đánh nhau sau khi trận đấu kết thúc.

Đây sẽ là một bài học đáng nhớ dành cho UAE cũng như các cổ động viên của họ khi đang làm việc trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

AFC tiến hành điều tra hành vi ném giày dép của cổ động viên UAE

31-01-2019

Trong trận bán kết 2 Asian Cup, các cổ động viên của nước chủ nhà UAE đã không thể giữ được bình tĩnh và ném rất nhiều vật thể như giày dép đã được ném xuống khi các cầu thủ Qatar đang ăn mừng bàn thắng. Và hành vi xấu xí này đang bị AFC tiến hành điều tra.

ĐT Iran “nhắm” Mourinho, Zidane làm HLV trưởng mới

30-01-2019

Sau khi HLV Carlos Queiroz nói lời chia tay sau thất bại tại Asian Cup, ĐT Iran đang gấp rút tìm kiếm người thay thế cho chiến dịch sắp tới. Theo đó, những HLV đẳng cấp thế giới đã được liên hệ.