Sau thất bại tại Asian Cup, ĐT Thái Lan sắp có được HLV từng khiến ĐT Đức ôm hận

Chủ Nhật, ngày 03/02/2019 - 11:30
5 /5 của 1 đánh giá

Theo Siam Sport, tờ báo uy tín của Thái Lan đưa tin, HLV Shin Tae Yong, người từng dẫn dắt Hàn Quốc thắng Đức 2-0 ở World Cup 2018 muốn thử sức tại đất nước xứ sở chùa Vàng.

Tham khảo thêm: 

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã sa thải HLV Milovan Rajevac tại Asian Cup 2019 và đưa ông Sirisak Yodiadthai lên làm HLV tạm quyền. Sau đó Thái Lan đã vào đến vòng 1/8 và dừng bước trước đội tuyển Trung Quốc.

Hiện tại, FAT cũng chưa có ý định tìm HLV mới, tuy nhiên điều này không sớm thì muộn cũng sẽ xảy ra khi bóng đá Thái Lan luôn muốn sở hữu những nhân vật đẳng cấp cho chiếc ghế nóng tại ĐTQG.

Rajevac không thể đáp ứng được yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Thái Lan

Mới đây, thông qua người đại diện của mình trên tờ Siam Sport, một nhân vật đặc biệt đã công khai bày tỏ mong muốn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Đó là HLV Shin Tae Yong, người từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc ở World Cup 2018.

Chiến lược gia đến từ xứ sở kim chi này được mệnh danh là “Mourinho của châu Á”. Ông cùng các học trò từng khiến cho ĐT Đức bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2018.

Người đại diện của vị HLV 48 tuổi này tiết lộ: “Shin Tae Yong rất muốn được dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Ông ấy đã theo dõi những bước tiến của ‘voi chiến’ trong khoảng nhiều năm trở lại đây”.

Shin Tae Yong liệu có cập bến ĐT Thái Lan?

“Bằng kinh nghiệm một người dự World Cup, và các giải trẻ thế giới, Shin Tae Yong tin mình có thể giúp Thái Lan vượt qua vòng loại World Cup 2022. Trong thời gian tới đây, chúng tôi sẽ làm việc với Liên đoàn bóng đá Thái Lan về khả năng làm HLV trưởng đội tuyển này”.

HLV Shin Tae Yong đã từng đưa Hàn Quốc vào đến tứ kết Olympic 2016. Năm 2017, dưới dự dẫn dắt của ông, đội U20 của Hàn Quốc đã lọt vào vòng 1/8 giải U20 World Cup.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

AFC tiến hành điều tra hành vi ném giày dép của cổ động viên UAE

31-01-2019

Trong trận bán kết 2 Asian Cup, các cổ động viên của nước chủ nhà UAE đã không thể giữ được bình tĩnh và ném rất nhiều vật thể như giày dép đã được ném xuống khi các cầu thủ Qatar đang ăn mừng bàn thắng. Và hành vi xấu xí này đang bị AFC tiến hành điều tra.

ĐT Iran “nhắm” Mourinho, Zidane làm HLV trưởng mới

30-01-2019

Sau khi HLV Carlos Queiroz nói lời chia tay sau thất bại tại Asian Cup, ĐT Iran đang gấp rút tìm kiếm người thay thế cho chiến dịch sắp tới. Theo đó, những HLV đẳng cấp thế giới đã được liên hệ.