CHÍNH THỨC: Trung Quốc giành quyền đăng cai Asian Cup 2023

Thứ Ba, ngày 04/06/2019 - 18:25
5 /5 của 1 đánh giá

Cách đây ít phút, AFC đã chính thức trao quyền đăng cai Asian Cup 2023 cho Trung Quốc.

Tham khảo thêm:

Trong Hội nghị đặc biệt mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố quốc gia giành chiến thắng ở cuộc đua giành quyền đăng cai Asian Cup 2023. Và đó chính là Trung Quốc, người hàng xóm của Việt Nam.

Kế hoạch đăng cai của Trung Quốc được AFC đánh giá rất chi tiết và mang tính thuyết phục cao so với những ứng cử viên khác. 

Đây là lần thứ hai quốc gia này giành đăng cai Asian Cup ( sau lần đầu giành quyền đăng cai vào năm 2004).

trung quoc
Trung Quốc đã giành quyền đăng cai Asian Cup 2023

Dự kiến giải đấu này sẽ được tổ chức trên 12 thành phố khác nhau với nhiều sân vận động được xây mới, sửa sang.

Với việc giành quyền đăng cai, Trung Quốc hi vọng có thể cải thiện được thành tích tại Asian Cup. 4 giải đấu gần nhất, Trung Quốc đều chỉ lọt tới tối đa là tứ kết. Ở Asian Cup 2019, họ bị loại sau khi thua Iran tới 0-3.

trung quoc
Đội tuyển Trung Quốc đang hi vọng vào một giải đấu thành công khi được thi đấu trên sân nhà

Sau khi nhận được thông tin Trung Quốc giành quyền đăng cai, người hâm mộ Việt Nam đã rất phấn khởi. Tất cả đều hi vọng những ngôi sao vàng sẽ tái hiện lại kì tích Thường Châu 2018.

Các cổ động viên Trung Quốc luôn rất thân thiện với các cầu thủ Việt Nam. Thậm chí ở một số giải đấu châu lục gần đây, không ít fan Trung Quốc đã cổ vũ cho các đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, việc di chuyển từ Việt Nam sang đất nước hàng xóm để cổ vũ đoàn quân áo đỏ cũng khá thuận lợi so với khi giải đấu tổ chức tại những quốc gia xa xôi như ở Trung Đông.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

AFC tiến hành điều tra hành vi ném giày dép của cổ động viên UAE

31-01-2019

Trong trận bán kết 2 Asian Cup, các cổ động viên của nước chủ nhà UAE đã không thể giữ được bình tĩnh và ném rất nhiều vật thể như giày dép đã được ném xuống khi các cầu thủ Qatar đang ăn mừng bàn thắng. Và hành vi xấu xí này đang bị AFC tiến hành điều tra.

ĐT Iran “nhắm” Mourinho, Zidane làm HLV trưởng mới

30-01-2019

Sau khi HLV Carlos Queiroz nói lời chia tay sau thất bại tại Asian Cup, ĐT Iran đang gấp rút tìm kiếm người thay thế cho chiến dịch sắp tới. Theo đó, những HLV đẳng cấp thế giới đã được liên hệ.