Báo châu Á nói gì với pha “bẻ cong ánh sáng” của Quang Hải?

Thứ Năm, ngày 17/01/2019 - 07:11
5 /5 của 1 đánh giá

Cú sút phạt thành bàn mở tỉ số cho ĐT Việt Nam trong trận gặp Yemen của Quang Hải đã tạo nên cơn sốt trên các mặt báo châu Á trong đó có tờ báo nổi tiếng Foxsportasia.

Tham khảo thêm:

Phút thứ 38 của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Yemen tại vòng bảng Asian Cup, trên chấm đá phạt trực tiếp Quang Hải tung cú sút phạt không thể cản phá đưa bóng găm thẳng vào lưới của thủ thành Al Harsh mở tỉ số cho ĐT Việt Nam. Siêu phẩm của Quang Hải đã giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo giải toả được rất nhiều áp lực tâm lý sau một hiệp đấu bế tắc.

Báo châu Á không ngần ngại ví Quang Hải như Messi

Đây là bàn thắng thể hiện đúng sở trường của Quang Hải với cái chân trái cực kỳ ảo diệu. Còn nhớ, trong trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu – Trung Quốc, Quang Hải đã khiến cả châu Á phải biết đến tên mình nhờ pha “cầu vồng tuyết”.

Trong trận đấu trước Yemen, một lần nữa siêu phẩm từ chấm đá phạt được Quang Hải thực hiện. Trang Foxsportasia đã không ngại so sánh Quang Hải với Lionel Messi sau màn sút phạt chân trái đỉnh cao với dòng chữ: “Quang Hải lĩnh hội ma thuật của Lionel Messi với siêu phẩm đá phạt vào lưới Yemen tại bảng D Asian Cup 2019″.

“Nguyễn Quang Hải tạo ra khoảnh khắc ma thuật với cú sút phạt tuyệt diệu thẳng vào góc cao khung thành vào phút thứ 38, làm bó tay thủ thành Yemen. Những nỗ lực chơi bóng đan lát trước đó của ĐT Việt Nam không tạo ra kết quả. Và bàn thắng tuyệt đẹp của Quang Hải sau cùng đã phá vỡ thế cân bằng của trận đấu”

Tại AFF Cup 2018, Quang Hải cũng để lại dấu ấn đậm nét với bàn thắng vào lưới ĐT Lào tại vòng bảng với pha sút phạt đẹp mắt. Cũng với cái chân trái ấy, Quang Hải luôn biết tạo ra những điều khác biệt khiến người ta chỉ biết trầm trồ khen ngợi.

Phong Trần

Bình luận bài viết