Hủy diệt Sevilla bằng một séc tennis, Barcelona giành quyền đi tiếp tại cúp Nhà vua

Thứ Năm, ngày 31/01/2019 - 06:48
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù để thất bại trước Sevilla với tỷ số 0-2 trong trận lượt đi cúp Nhà vua, tuy nhiên đến trận lượt về, Barcelona đã thực sự bùng nổ khi hủy diệt đối thủ 6-1 không thương tiếc.

Tham khảo thêm: 

BARCELONA 6-1 SEVILLA

Ghi bàn: 

Barcelona: Coutinho (13′, 53′), Rakitic (31′), Sergi Roberto (54′), Suarez (89′), Messi (90’+2)

Sevilla: Arana (67′)

Bị dẫn 0-2 ở trận lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha nhưng Barcelona vẫn thi đấu vô cùng tự tin và thoải mái khi đá trận lượt về trên sân nhà Nou Camp. Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà đã có được lợi thế dẫn trước.

Phút 12, Messi bị hậu vệ Sevilla phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Coutinho được gia trọng trách đá phạt và anh đã mở tỷ số sau đó 1 phút bằng cú sút hiểm hóc.

Coutinho đánh dấu sự trở lại trong đội hình chính Barca

Phút 24, Sevilla suýt chút nữa có bàn thắng gỡ hòa. Từ pha tạt bóng bên cánh phải, một cầu thủ Sevilla đánh gót kĩ thuật. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Cillessen và cột dọc đã cứu thua cho Barca.

Sau đó 2 phút, Sevilla được hưởng một quả Penalty sau khi Pique có pha đẩy sau lộ liễu với Roque Mesa. Nhưng trên chấm 11m, Cillessen tiếp tục là người hùng khi cản phá thành công cú đá của Ever Banega.

Cillessen chơi quá hay

Không tận dụng được cơ hội, Sevilla phải trả giá vào phút thứ 31. Arthur có đường kiến tạo đẳng cấp cho Rakitic phá bậy việt vị và dứt điểm chính xác, nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Nou Camp. Đó cũng là kết quả cuối cùng của hiệp một.

Đến hiệp thi đấu thứ hai, sức tấn công đến từ Barcelona còn lớn hơn nhiều. Phút 53, từ đường tạt bóng tầm thấp của Suarez, Coutinho chạy chỗ và đánh đầu chính xác, nâng tỷ số lên thành 3-0. 

Phút 54, Messi đi bóng loại bỏ hàng loạt hậu vệ Sevilla bên phía cánh trái, sau đó chuyền thuận lợi để Sergi Roberto dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 4-0. 

Messi vẫn là tâm điểm của trận đấu

Sau đó 13 phút, Sevilla rút gắn tỷ số xuống còn 1-4 từ pha dứt điểm căng ngoài vòng cấm của Arana. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội khách làm được. 

Vào thời gian cuối trận, Suarez cùng Messi lần lượt lập công vào phút 89 và 90+2 để ấn định tỷ số 6-1 cho Barcelona, qua đó giúp “gã khổng lồ xứ Catalan” giành quyền đi tiếp tại cúp Nhà vua với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 6-3.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Cillessen; Roberto, Piqué, Lenglet, Alba; Busquets, Rakitic (Vidal, 76′), Arthur (Alena, 90′); Messi, Suárez, Coutinho (Semedo, 81′)

Sevilla: Soriano; Gómez, Kjaer, Carriço; Promes, Amadou, Roque Mesa (Franco Vazquez, 77′), Banega (Wissam Ben Yedder, 77′), Arana (Bryan Gil, 84′); Sarabia, Silva

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.