Vắng nhiều trụ cột, Barcelona thất bại trước Sevilla tại lượt đi tứ kết cúp Nhà vua

Thứ Năm, ngày 24/01/2019 - 06:27
5 /5 của 1 đánh giá

Giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Sevilla có được lợi thế tương đối lớn trước khi bước vào trận lượt về vào ngày 31/1 tới.

Tham khảo thêm: 

SEVILLA 2-0 BARCELONA

Ghi bàn:

Sevilla: Sarabia (58′), Ben Yedder (76′)

Barcelona hành quân đến sân Sanchez Pizijuan của Sevilla với việc vắng mặt 2 trụ cột quan trọng là Lionel Messi và Ousmane Dembele. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn được đánh giá cao hơn nhiều đội chủ nhà. 

Thật vậy, ngay những phút thi đấu đầu tiên, Barcelona đã liên tục tổ chức những đường lên bóng đến phần sân của Sevilla. Phút 13, sau pha phối hợp trung lộ với đồng đội, Malcom tung ra cú sút ngoài vòng cấm, tuy nhiên hậu vệ đội chủ nhà vẫn kịp cản phá.

Phút 17, Rakitic có cú sút xa vào khoảng hơn 30m nhưng bóng đi không trúng đích. 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ở ngay những phút đầu tiên

Bên phía Sevilla cũng không vừa khi liên tục tổ chức những pha tấn công từ hai cánh. Phút 36, Ben Yedder có pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm Barcelona, loại bỏ hàng loạt hậu vệ đội khách. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của anh bóng lại đi không trúng đích.

Cơ hội ngon ăn nhất đến vào phút 41. Từ pha chọc khe của Rakitic, Malcom thoát xuống rất nhanh loại bỏ thủ thành Sevilla. Tuy nhiên, anh lại dứt điểm ra ngoài đáng tiếc khi khung thành đã bỏ trống.

Đến hiệp thi đấu thứ hai, Barcelona bất ngờ nhận phải gáo nước lạnh từ đội chủ nhà. Phút 58, bắt nguồn bằng pha tạt bóng thuận lợi của đồng đội bên cánh trái, Pablo Sarabia băng vào vòng cấm và có cú dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho Sevilla. 

Sevilla gây bất ngờ với bàn mở tỷ số

Ngay sau đó 5 phút, HLV Valverde quyết định tung Luis Suarez và Philippe Coutinho để cải thiện tình hình. Tuy nhiên, Barcelona không cho thấy được sự khởi sắc, thậm chí còn chơi bế tắc hơn.

Ở bên kia chiến tuyến, Sevilla càng chơi càng hay khi họ liên tục uy hiếp hàng thủ gã khổng lồ xứ Catalan. Và điều gì cũng phải đến, Phút 76, Ben Yedder băng vào rất nhanh để dứt điểm sau khi đồng đội của anh sút bóng không chính xác nhưng vô tình lại trở thành đường chuyền. Tỷ số lúc này đã là 2-0 cho Sevilla.

Thời gian sau đó, Sevilla tiếp tục tổ chức ép sân nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Giành thắng lợi với tỷ số 2-0, Sevilla có được lợi thế khá an toàn trước khi bước vào trận lượt về cúp Nhà vua vào ngày 31/1. 

Sevilla nắm lợi thế không hề nhỏ trước trận lượt về

Đối với Barcelona, dù thất bại nhưng cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với họ khi lượt về thầy trò ông Valverde sẽ có lợi thế khi được chơi trên thánh địa Nou Camp.

Đội hình ra sân:

Sevilla: Soriano; Mercado, Kjaer, Gomez; Navas (Silva 71′), Amadou, Banega, Escudero (Arana 88′); Sarabia (Vazquez 67′), Ben Yedder, Promes

Barca: Cillessen; Roberto, Pique, Lenglet, Semedo (Alba 80′); Vidal, Rakitic, Arthur; Malcom (Coutinho 63′), Alena, Boateng (Suarez 63′)

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.