2 cặp đấu tại Seria phải dời lại hơn 1 tháng vì thảm họa sập cầu

Thứ Bảy, ngày 18/08/2018 - 10:18
5 /5 của 1 đánh giá

2 trận đấu trước đó được thông báo lùi lịch giờ đã có ngày chính thức sau thảm họa sập cầu làm bàng hoàng đất nước Italia.

Cặp đấu giữa Sampdoria và Fiorentina sẽ thi đấu vào ngày 19/9 trong khi đó cuộc đối đầu  giữa AC Milan và Genoa được lùi lại đến tận ngày 31/10.

Những quyết định dời lịch thi đấu lại được thông báo chính thức bởi BTC của Seria A vào hôm qua.

Đáng ra 2 trận bóng đá sẽ được diễn ra vào hôm Chủ nhật tới đây thế nhưng bị hoãn lại như một cách để tri ân và tôn trọng những nạn nhân của thảm kịch sập cầu Ponte Morandi của Genoa, làm chết ít nhất 39 người và rất nhiều người bị thương.

Serie A
2 cặp đấu đã được BTC Seria A ra thông báo lùi lịch lại đến tháng 9 và cuối tháng 10

Ban đầu BTC định hoãn toàn bộ vòng đấu đầu tiên của Serie A lại nhưng cuối cùng lại quyết định chỉ hoãn các trận đấu của 2 đội bóng thành Genoa là Sampdoria và Genoa.

Trước đó trên trang chủ của giải đấu đã đưa ra thông báo: “Chủ tịch của Seria A đã đưa ra quyết định là sẽ hoãn 2 trận đấu vào ngày Chủ nhật giữa Sampdoria với Fiorentina và Milan với Genoa vì tai nạn sập cầu. Fiorentina và Milan cùng chấp thuận với yêu cầu này”.

Các trận đấu còn lại sẽ vẫn diễn ra như kế hoạch. Tuy nhiên, các cuộc chạm trán này sẽ dành ra 1 phút trước giờ thi đấu để mặc niệm cho các nạn nhân đã qua đời ở vụ sập cầu vừa qua. Ngoài ra, mỗi cầu thủ vào sân sẽ đều phải đeo 1 chiếc băng đen.

Thảm họa trên xảy ra vào sáng ngày 14/8 vừa qua khi cây cầu với thâm niên hoạt động hơn nửa thế kỷ. Vụ việc đã khiến rất nhiều người bị thương và mất tích nhưng kì diệu thay vẫn có những người thoát chết trong gang tấc.

Serie A
Cảnh tượng sập cầu kinh hoàng tại thành phố Genoa

Điển hình là hậu vệ Domenico Criscito đã từng 24 lần khoác áo ĐT bóng đá Italia chỉ cần đi chậm lại thì có lẽ số phận anh cũng giống với những nạn nhân xấu số kia. Criscito vừa đi qua cầu được 10 phút thì cây cầu bắt đầu sập xuống.

Để chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số, các đội bóng, các cầu thủ và các HLV cũng đã gửi lời an ủi chia sẻ về thảm họa này.

>> Xem thêm: Serie A mùa này thật đáng xem

Chí Long

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.