AFC tiến hành điều tra hành vi ném giày dép của cổ động viên UAE

Thứ Năm, ngày 31/01/2019 - 10:52
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận bán kết 2 Asian Cup, các cổ động viên của nước chủ nhà UAE đã không thể giữ được bình tĩnh và ném rất nhiều vật thể như giày dép đã được ném xuống khi các cầu thủ Qatar đang ăn mừng bàn thắng. Và hành vi xấu xí này đang bị AFC tiến hành điều tra.

Tham khảo thêm:

Bước vào trận bán kết với Qatar, đội chủ nhà có được ưu thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng vạn cổ động viên. Tuy nhiên đội tuyển của nước chủ nhà Asian Cup 2019 đã phải nhận một trận thua thảm bại trước Qatar.

Các học trò của HLV Alberto Zaccheroni đã trình diễn một khuôn mặt bạc nhược và để thủng lưới tới 4 bàn không gỡ. Thất bại đó đã khiến các cầu thủ UAE không thể ngẩng cao đầu.

uae
UAE đã có thất bại đầy tủi nhục trước Qatar

Sau khi tiếng còi kết thúc vang lên, họ gục xuống khóc nức nở, trong khi đó các cổ động viên để lại hình ảnh xấu chưa từng có khi ném chai nước và giày dép xuống sân khi các cầu thủ Qatar có bóng và ghi bàn.

Hành vi xấu xí của các động viên UAE đang khiến họ đứng trước nguy cơ bị phạt nặng khi AFC sẽ tiến hành một cuộc điều tra.

Theo đó, người phát ngôn của AFC cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành cuộc điều tra kỹ lưỡng về các sự kiện trong trận bán kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển UAE và Qatar trên sân Mohammed Bin Zayed”.

uae
AFC đang tiến hành điều tra hành vi ném giày dép của cổ động viên UAE

Trong tín ngưỡng Ả Rập, hành động ném giày vào người khác mang ý nghĩa xúc phạm rất lớn khi giày dép ở đây luôn bị cho là vật dơ bẩn.

Không chỉ ném giày dép vào các cầu thủ Qatar mà các cổ động viên UAE còn để lại hình ảnh xấu khi la ó trong lúc quốc ca Qatar vang lên. Đây là một sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của quốc gia đăng cai tổ chức giải đấu.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết